Công Nghệ

Việt Nam lỡ cơ hội trở thành quốc gia sản xuất iPhone, đây mới là nơi được chọn

Theo 9to5Mac
Chia sẻ

Sau Foxconn, tới lượt Pegatron cũng tính chuyện bắt đầu lắp ráp các thiết bị Apple bên ngoài Trung Quốc.

Khi chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng tệ đi, một số dây chuyền sản xuất dành cho Apple của nhà máy Pegatron dự kiến sẽ di chuyển ra khỏi quốc gia tỷ dân ngay trong tháng sáu tới, theo một nguồn tin mới cập nhật.

9to5Mac dẫn lời nguồn tin địa phương từ Indonesia cho biết Pegatron chọn quốc gia này do có nguồn cung nhân sự dồi dào hơn.

Cụ thể, trang DigiTimes cho biết Pegatron sẽ bắt đầu sản xuất MacBook và iPad tại Indonesia vào tháng tới thông qua PT Sat Nusapersada, một đơn vị lắp ráp địa phương. Abidin Hasibuan, CEO của PT Sat Nusapersada, ở thời điểm hiện tại không phủ nhận thông tin sẽ bắt đầu lắp ráp các sản phẩm vào tháng 6 tới. Dù vậy, ông không tiết lộ cụ thể ai sẽ là khách hàng của nhà máy này, ngoài thông tin cho biết các sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang Mỹ. DigiTimes bình luận vì nhà máy này mới đây đã thiết lập mới quan hệ chiến lược với Pegatron nên khách hàng nói trên nhiều khả năng chính là Apple.

Trước đó, vào đầu năm nay, nguồn tin từ Financial Times cho biết Pegatron sẽ chuyển bớt năng lượng sản xuất sang Ấn Độ, Indonesia hoặc Việt Nam. Pegatron không phải đối tác duy nhất của Apple đang chuyển dần việc phục vụ hãng này ra nước ngoài. Trước đó, Foxconn cũng xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất iPhone với số lượng lớn tại Ấn Độ trong năm nay.

Chia sẻ

Theo

9to5Mac

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất