Công Nghệ

Thêm 1 lý do chính đáng để bạn mua iPhone thay vì điện thoại Android

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Samsung vừa gián tiếp xác nhận, khi người dùng bán hoặc nhượng lại điện thoại thì iPhone luôn giữ giá hơn các điện thoại Android.

Đối với nhiều người, khả năng giữ giá của thiết bị là một trong những yếu tố được cân nhắc hàng đầu khi chọn mua những chiếc điện thoại mới. Do đó, việc bỏ ra hàng chục triệu đồng cho một chiếc iPhone hay smartphone Android là điều mà người dùng phải đắn đo rất nhiều.

Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, khi người dùng bán hoặc nhượng lại điện thoại thì iPhone giữ giá hơn các điện thoại Android. Theo khảo sát của Business Insider, một chiếc iPhone chỉ mất khoảng 20 - 30% giá trị sau 1 năm sử dụng. Trong khi đó, tỷ lệ này vẫn cao hơn rất nhiều so với mức 50% giá trị mất đi của các dòng điện thoại Android.

iPhone

Khi người dùng bán hoặc nhượng lại điện thoại thì iPhone luôn giữ giá hơn các điện thoại Android.

Mới đây, Samsung cũng gián tiếp xác nhận điều này khi tung ra một chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho những người dùng đổi smartphone cũ lấy điện thoại Galaxy Note mới.

Cụ thể, khi tham gia chương trình, khách hàng sở hữu iPhone hoặc các smartphone Android khác sẽ được giảm giá mua Galaxy Note 10 tùy theo mẫu điện thoại trao đổi. Mức giảm giá cao nhất mà Samsung đưa ra lên tới 600 USD khi người dùng đổi iPhone X, Xs, Xs Max, XR lấy Galaxy Note 10.

Nếu lên đời Galaxy S10 từ iPhone 8, 8 Plus hoặc iPhone 7, 7 Plus, Samsung sẽ giảm giá cho bạn tới 350 USD và 250 USD cho iPhone 6s hoặc 6s Plus.

điện thoại Android

Mức giá cho những người dùng đổi iPhone cũ lấy điện thoại Galaxy Note mới.

Đối với các smartphone Android khác thì mức giảm giá 600 USD cũng được Samsung áp dụng cho các khách hàng đổi Galaxy S10, Galaxy S10 Plus, Galaxy S10e và Galaxy Note 9, hoặc Google Pixe 3/3 XL lấy Galaxy Note 10. Và tất nhiên, mức giảm giá sẽ tùy thuộc vào tình trạng của máy và chỉ các thiết bị còn mới, không móp méo, rạn vỡ mới được hưởng mức giảm giá cao nhất.

điện thoại Android

Mức giá cho những người dùng đổi điện thoại Android cũ lấy điện thoại Galaxy Note mới.

Điều đáng nói là những chiếc smartphone cao cấp khác như Galaxy S9 ra mắt năm 2018 của Samsung được thu lại với giá 300 USD, chỉ bằng một ½ so với mức giá thu vào iPhone X, chiếc điện thoại ra mắt trước Galaxy S9 vài tháng. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với smartphone Pixel 2, dù được ra mắt cùng năm 2017 với iPhone X nhưng điện thoại của Google chỉ giúp chủ nhân thiết bị thu lại được 300 USD.

Thực tế, việc iPhone được biết đến như “ông hoàng” giữ giá trong làng smartphone đã không quá xa lạ, nhưng việc Samsung gián tiếp xác nhận điều này khiến tình cảnh những chiếc smartphone Android càng trông thảm hơn bao giờ hết ở phương diện này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất