Công Nghệ

Những nâng cấp thú vị này trên bút S-Pen của Galaxy Note10 sẽ khiến SamFan thích mê

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Galaxy Note10 và Galaxy Note10 Plus đi kèm với bút S-Pen mới mẻ, hỗ trợ những tính năng điều khiển từ xa, điều khiển bằng các thao tác cử chỉ mà không cần chạm bút vào màn hình.

Khi một chiếc iPhone hay Galaxy S trình làng, sự chú tâm mà những người yêu thích công nghệ dành cho nó là liệu viền màn hình có mỏng hơn, cấu hình có mạnh mẽ hơn, hay camera chụp tốt hơn,… Tuy nhiên, với Galaxy Note, khi một model mới trình làng, người ta còn trông ngóng về những nâng cấp lớn trên chiếc bút S-Pen.

Galaxy Note10

Galaxy Note10 và Galaxy Note10 Plus đi kèm với bút S-Pen mới mẻ, hỗ trợ những tính năng điều khiển từ xa, điều khiển bằng các thao tác cử chỉ mà không cần chạm bút vào màn hình. (Ảnh: AndroidAuthority)

Vào rạng sáng nay, Samsung đã chính thức trình làng Galaxy Note10 và Galaxy Note10 Plus đi kèm với bút S-Pen mới mẻ. Điều khiến nhiều người yêu công nghệ thích thú về chiếc bút S-Pen mới là hỗ trợ những tính năng điều khiển từ xa, điều khiển bằng các thao tác cử chỉ mà không cần chạm bút vào màn hình.

Theo đó, bút S-Pen đi kèm Galaxy Note10 và Galaxy Note10 Plus có thể điều khiển máy ảnh, phóng to, thu nhỏ, chuyển đổi giữa các camera và nhiều hơn thế. Chưa hết, trong buổi ra mắt, Samsung đã thông báo rằng, hãng đã làm việc với Google để tích hợp các thao tác cử chỉ của S-Pen vào ứng dụng YouTube.

Một trong những cử chỉ trên là có thể dùng S-Pen xoay cùng hoặc ngược chiều kim đồng hồ để tua nhanh hoặc quay lại video. Hay bạn có thể tăng giảm âm lượng âm thanh bằng cách di chuyển S-Pen lên và xuống. Ngoài ra, sẽ còn có những thao tác cử chỉ khác nhưng chúng ta sẽ phải đợi những thử nghiệm khi máy đến tay người dùng.

Samsung cũng dự kiến sẽ phát hành bộ công cụ SDK Air Action cho các bên thứ 3 để có thể thêm những tính năng hỗ trợ cử chỉ vào ứng dụng của họ, giống như Samsung cho phép họ triển khai các tính năng điều khiển từ xa từ khi thế hệ Note9 ra mắt với S-Pen hỗ trợ Bluetooth.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất