Công Nghệ

Người Việt phải làm bao nhiêu ngày mới mua được iPhone 11?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Người Việt Nam phải mất trung bình 100 ngày làm việc mới có thể sở hữu iPhone 11 Pro. 

Vào ngày 10/9 vừa qua, Apple đã chính thức trình làng bộ 3 iPhone mới, trong đó bộ đôi Phone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max đã được Apple giới thiệu với những nâng cấp mạnh mẽ trong thiết kế, cấu hình và camera cùng giá bán tốt.

Theo đó, iPhone 11 được Apple bán với giá khởi điểm 699 USD, trong khi iPhone 11 Pro và Pro Max lần lượt 999 USD và 1.099 USD. Có nghĩa, người dùng có thể tiết kiệm ít nhất 300 USD nếu chọn bản tiêu chuẩn, nhất là khi chúng đều có dung lượng bộ nhớ 64 GB.

iPhone 11

Danh sách thống kê số ngày làm việc cần thiết của một người dân ở các quốc gia trên toàn cầu để sở hữu một chiếc iPhone 11 Pro. (Ảnh: Picodi)

Nhân dịp giới công nghệ công nghệ đang phát sốt vì bộ 3 iPhone mới, Picodi, trang web chuyên cung cấp các chương trình giảm giá trên toàn cầu đã công bố danh sách về iPhone Index (Chỉ số iPhone), thống kê số ngày làm việc cần thiết của một người dân ở các quốc gia trên toàn cầu để sở hữu một chiếc iPhone 11 Pro.

Pocadi cbo biết, trang này dùng số liệu từ mức lương cơ bản của người dân mỗi quốc gia, với số ngày làm việc trung bình 21 ngày/tháng để tính thu nhập theo ngày. Từ đó tính ra được số ngày làm việc cần thiết để mua được chiếc iPhone cơ bản, iPhone 11 Pro phiên bản 64GB. (iPhone 11 là bản giá rẻ, trong khi 11 Pro Max là bản cao cấp)

Dựa theo danh sách thống kê số ngày làm việc cần thiết của một người dân ở các quốc gia trên toàn cầu để sở hữu một chiếc iPhone 11 Pro, người dân Thuỵ Sĩ chỉ cần làm việc 4,8 ngày là có thể sở hữu chiếc iPhone 11 Pro phiên bản 64GB, qua đó đứng hạng thứ nhất trong danh sách.

Đứng thứ hai trong danh sách là người Mỹ, khi chỉ cần làm 5,8 ngày là đủ để mua iPhone 11 Pro, người Luxembourg đứng thứ 3 khi chỉ cần làm 6,7 ngày để mua iPhone mới. Kế đến là người Úc với 7,1 ngày và đứng thứ 5 trong danh sách là người dân sống tại Na Uy với 7,7 ngày.

Trong khu vực Đông Nam Á, người Singapore chỉ cần làm việc 8,4 ngày sẽ đủ tiền mua iPhone 11 Pro. Trong khi đó, người Malaysia cần phải là, 30,1 ngày mới mua được iPhone 11 Pro.

iPhone 11

Người Việt Nam phải mất trung bình 100 ngày làm việc mới có thể sở hữu iPhone 11 Pro. (Ảnh: Digital Trends)

Dù Việt Nam không được đề cập trong danh sách nhưng dựa theo mức lương cơ bản của người Việt Nam là 6,5 triệu đồng/người/tháng (số liệu của Tổng cục thống kê về mức lương trung bình của lao động Việt Nam năm 2017). Chúng ta có thể tính được, người Việt Nam phải mất trung bình 100 ngày làm việc liên tục mới có thể sở hữu iPhone 11 Pro.

Tất nhiên con số trên chỉ có tính tương đối, người lao động tuỳ khu vực khác nhau, tuỳ doanh nghiệp khác nhau sẽ có mức lương khác nhau, do đó số ngày làm việc khác nhau để sở hữu iPhone.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất