Công Nghệ

Làm giàu nhờ bán iPhone, iPad dỏm, người đàn ông Trung Quốc lĩnh án 3 năm tù

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Theo nguồn tin từ 9to5mac, một người đàn ông Trung Quốc đang định cư tại Mỹ phải ngồi tù 3 năm vì bán iPhone, iPad dỏm.

Cụ thể, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cho biết, một người đàn ông Trung Quốc tên Jeff Li, 44 tuổi, nhập lậu các sản phẩm iPhon, iPad dỏm từ Trung Quốc vào Mỹ trong khoảng thời gian từ tháng 7 năm 2009 đến tháng 2 năm 2014. Đối tượng Li đã nhập tổng cộng hơn 40.000 thiết bị và phụ kiện điện tử, cùng với các loại nhãn mác và bao bì giả mạo mang nhãn hiệu Apple.

iPhone dỏm

Li đã nhập tổng cộng hơn 40.000 thiết bị và phụ kiện điện tử, cùng với các loại nhãn mác và bao bì giả mạo mang nhãn hiệu Apple. (Ảnh: Reuters)

Để tránh bị hải quan phát hiện, Li và các đồng bọn đã vận chuyển riêng các nhãn mác giả và sản phẩm giả mạo hàng Apple, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết.

“Khi những chiếc iPhone, iPad dỏm được vận chuyển vào Mỹ trót lọt, Li sẽ tiếp tục chuyển chúng đến những kẻ đồng mưu trên khắp quốc gia để tiêu thụ. Số tiền thu được sẽ chuyển trở lại các tài khoản của kẻ chủ mưu ở Florida và New Jersey thông qua các khoản tiền mặt và sau đó một phần được chuyển cho những kẻ đồng bọn ở Ý, tiếp tục ngụy trang nguồn tiền để tránh tội rửa tiền”, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết thêm.

Cảnh sát Mỹ đã đóng băng hơn 1,1 triệu USD tiền bán hàng được chuyển từ các đồng phạm của Li ở Mỹ, vào các tài khoản mà đối tượng kiểm soát ở nước ngoài, cơ quan này cho biết.

Được biết, tên chủ mưu Jeff Li đã nhận tội tại Tòa án quận New Jersey về tội buôn bán hàng giả và nhãn mác giả vào Mỹ. Theo phán quyết của toà án, Li đã bị kết án 3 năm giam và bị giám sát thêm 1 năm sau khi đã mãn hạn tù.

Trong khi đó các đồng phạm của Li, gồm công ty Dream Digitals với sự tham gia của Andreina Becerra, Roberto Volpe và Rosario LaMarca cũng nhận các bản án thích đáng. Theo đó, Becerra bị quản chế 3 năm, Volpe nhận 22 tháng tù giam thì Jeff Li và LaMarca cùng phải gánh chịu mức án 37 tháng tù.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất