Công Nghệ

Rùng mình với chiếc ốp lưng điện thoại bằng da nhân tạo, sờ không khác gì da người

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Không chỉ có chất liệu như da thịt con người, chiếc ốp lưng độc lạ này có thể hiểu được các cử chỉ và thao tác chạm vào bề mặt của chủ nhân.

Khi tìm kiếm một chiếc ốp lưng, nhiều người sẵn sàng bỏ ra không ít tiền để tạo điểm nhấn cũng như bảo vệ chiếc điện thoại yêu thích của mình, với các mẫu ốp được làm từ chất liệu da bò, cá sấu, đà điểu,… Thậm chí, nhà mốt xa xỉ Louis Vuitton từng bán ra một chiếc ốp lưng bằng da cá sấu với giá lên đến 5.500 USD.

Tuy nhiên, dù giá cả có đắt đến đâu thì chiếc ốp lưng da cá sấu của Louis Vuitton vẫn không thể so bì với chiếc ốp lưng sau đây về độ “độc lạ”.

ốp điện thoại bằng da nhân tạo

Ngoài cảm giác trơn nhẵn, lớp da nhân tạo của ốp còn được lập trình để có thể hiểu được các cử chỉ và thao tác chạm vào bề mặt của chủ nhân.

Cụ thể, nguồn tin từ Newscientist​ cho biết, nhà thiết kế người Pháp Marc Teyssier đang phát triển một chiếc ốp lưng điện thoại với chất liệu giống với da thịt con người, bao gồm cả tính đàn hồi và trơn mịn như da người thật.

Marc Teyssier cho biết, chiếc ốp đặc biệt này có tên là Skin-On Interface. Ngoài cảm giác trơn nhẵn, lớp da nhân tạo của ốp còn được lập trình để có thể hiểu được các cử chỉ và thao tác chạm vào bề mặt của chủ nhân.

ốp điện thoại bằng da nhân tạo

Lớp da nhân tạo này còn có thể thay thế bàn di chuột trên laptop.

Từ đó, đưa ra phản hồi cảm xúc nhất có thể về mặt vật lý và đồng thời được sử dụng như một cử chỉ điều khiển chức năng điện thoại. Chẳng hạn, thao tác chạm nhẹ vào da sẽ đánh thức màn hình, cấu mạnh để vặn âm lượng, nhấn cạnh hông để mở menu, vuốt để di chuyển con trỏ,…

Marc Teyssier và nhóm phát triển cho biết, họ đang tìm cách để sao cho chiếc ốp lưng da người nhân tạo này có thể nhận biết được những đụng chạm một cách nhạy bén hơn. Trong thời gian tới, Marc Teyssier sẽ mang nguyên mẫu này ốp lưng này đi trưng bày ở các triển lãm với hy vọng sẽ chính thức thương mại hoá trong tương lai gần.

ốp điện thoại bằng da nhân tạo

Da trên ốp điện thoại sẽ được chế tạo y như cấu trúc da người với 3 lớp khác nhau, trong đó dây đồng mềm sẽ dược dùng làm lớp biểu bì, kẹp giữa nó sẽ là 2 lớp silicon mô phỏng hạ bì và thượng bì.

Dự kiến sẽ có 2 phiên bản khác nhau của Skin-On Interface, bao gồm: phiên bản đơn sắc và một phiên bản mô phỏng chi tiết da thật. Được biết, da trên điện thoại sẽ được chế tạo y như cấu trúc da người với 3 lớp khác nhau, trong đó dây đồng mềm sẽ dược dùng làm lớp biểu bì, kẹp giữa nó sẽ là 2 lớp silicon mô phỏng hạ bì và thượng bì.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất