Công Nghệ

Lo ngại virus corona, triển lãm công nghệ MWC 2020 chính thức bị hủy bỏ

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 33 năm của MWC, triển lãm di động toàn cầu được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha, bị các nhà tổ chức hủy bỏ.

Theo thông lệ hằng năm, Mobile World Congress (MWC), triển lãm điện thoại lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra vào những ngày gần cuối tháng 2. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus corona gây ra vẫn đang diễn biến phức tạp, triển lãm MWC 2020 sẽ tạm gác lại năm nay.

Cụ thể, GSMA - đơn vị tổ chức sự kiện đã đưa ra thông báo huỷ bỏ triển lãm điện thoại lớn nhất thế giới cách đây ít giờ. Trong thông báo, John Hoffman, CEO của tổ chức GSMA cho rằng, sự lây lan của virus corona khiến cho việc tổ chức sự kiện trở thành điều “bất khả thi”.

Một công nhân đang sửa sang lại tấm poster thông báo về triển lãm MWC 2020 tại một địa điểm tổ chức triển lãm ở Barcelona, ​​Tây Ban Nha. (Ảnh: AP Photo/Emilio Morenatti)

“Do sự an toàn của người dân tại Barcelona và các quốc gia khác cũng như những người tham gia sự kiện, GSMA sẽ hủy bỏ MWC 2020 bởi mối quan tâm toàn cầu hiện nay: sự bùng phát của virus corona”, thông báo cho biết.

Ở thời điểm này, đã có hơn 42.000 người nhiễm virus corona chủng mới, với số người chết lên đến hơn 1.000 người và đã xuất hiện tại 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Trước đó, GSMA khẳng định mặc dù virus có tác động nhất định đến sự kiện như họ vẫn tổ chức, đồng thời tăng cường các biện pháp hỗ trợ y tế, bao gồm khử trùng và tuyên truyền các biện pháp ngăn chặn tốt nhất cho người tham gia. Tuy nhiên, giờ đây có lẽ họ nhận rằng, những giải pháp đó sẽ không đủ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người tham dự.

ZTE và LG là 2 thương hiệu đầu tiên tuyên bố sẽ rút khỏi triển lãm MWC 2020 do lo ngại về virus corona. (Ảnh: Getty Images)

MWC có tác động rất lớn đến nền kinh tế trong nước và cả ngành công nghiệp di động tại Tây Ban Nha. Sự kiện này tạo ra khoảng 14.100 việc làm bán thời gian trong suốt thời gian diễn ra.

ZTE và LG là 2 thương hiệu đầu tiên tuyên bố sẽ rút khỏi triển lãm MWC 2020 do lo ngại về virus corona. Sau đó, hàng loạt các công ty khác như Ericsson, Nvidia, Intel, Vivo, Sony, Amazon, và NTT Docomo cũng cho biết họ sẽ rút khỏi triển lãm với lý do tương tự. Gần đây nhất, Cisco, Nokia, BT và HMD cũng thông báo hủy bỏ sự kiện ra mắt sản phẩm của họ tại triển lãm vì virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất