Công Nghệ

iPhone lock Việt Nam bất ngờ được 'hồi sinh' nhưng lại có thêm hàng tá lỗi

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Dù có thể tiếp tục sử dụng iPhone lock nhưng người dùng Việt Nam lại tiếp tục đau đầu vì những hạn chế đi kèm như lỗi đầu số +84, sóng chập chờn,...

Sau một thời gian ngắn iPhone lock tại Việt Nam bất ngờ “đột tử” do bị khoá ICCID, người dùng mới đây đã có thể tiếp tục sử dụng những phiên bản iPhone khoá mạng nhờ phương thức mới.

Cụ thể, nhà sản xuất SIM ghép đang được nhiều người dùng Việt Nam ưa chuộng hiện nay, Heicard, vừa ra mắt cách kích hoạt lại những chiếc iPhone lock bị “đột tử”.

iPhone lock

Dù có thể tiếp tục sử dụng iPhone lock nhưng người dùng Việt Nam lại tiếp tục đau đầu vì những hạn chế đi kèm.

Theo đó, chỉ cần kết hợp giữa ICCID và mã MCC là có thể mở được những chiếc iPhone khoá mạng này. Tuy nhiên, bên cạnh đó sẽ có rất nhiều hạn chế đi kèm. Chẳng hạn như lỗi đầu số +84 vẫn tồn tại và chưa được sửa, do đó người dùng iPhone lock tại Việt Nam phải lưu tất cả số trong danh bạn là +84 chứ nó không thể tự chuyển sang đầu số trong nước được. Trong khi đó, iMessage và FaceTime chập chờn, không sử dụng được tốt như trước, thậm chí có trường hợp còn không kích hoạt được.

Dù đã ổn được phần nào, nhưng lời khuyên cho bạn là vẫn nên mua iPhone quốc tế thay vì iPhone lock dù có giá rẻ hơn.

Đầu tuần trước, cộng đồng sử dụng iPhone Lock tại Việt Nam đã đón nhận “hung tin” khi hàng loạt mã ICCID cũ đã bất ngờ bị “đột tử”. Thông tin trên ngay lập tức khiến cả người dùng sử dụng iPhone Lock lẫn các cửa hàng kinh doanh mặt hàng này vào tình cảnh điêu đứng.

Trong thời gian qua, Apple đã thắt chặt và xử lý mạnh tay với các dòng sản phẩm lock. Do vậy, những chiếc SIM ghép lần lượt bị vô hiệu hóa. Sau mỗi lần như vậy, các nhà sản xuất lại tiến hành đổi mã ICCID để cập nhật những chiếc SIM ghép lên phiên bản mới nhằm qua mặt Apple. Trung tuần tháng 5/2019, Apple cũng đã chặn hoàn toàn cấu trúc mã lệnh đổi Code ICCID sim ghép trên bản cập nhật iOS 12.3.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất