Công Nghệ

Hình nền ma thuật giúp đổi giao diện iPhone đẹp mắt hơn đã có phiên bản mới

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hình nền ma thuật màu đen mới này được tạo ra không dựa trên bất kỳ lỗ hổng nào của iOS 13, thế nên người dùng iPhone có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị mất.

Quay trở lại năm 2016 khi Apple giới thiệu tùy chọn màu đen Jet Black mới trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus, một nhà thiết kế đồ họa tên là Hideaki Nakatani (hoặc @heyease trên Twitter), đã phát hiện ra một lỗ hổng trong iOS cho phép anh ta tạo ra một hình nền đen đặc biệt.

Hình nền ma thuật trên iPhone

Hình nền ma thuật màu đen mới mà Nakatani đã tạo ra khai thác bất kỳ trục trặc nào trong iOS 13. (Ảnh: Heyeased)

Với lỗi này, khi người dùng sử dụng ảnh nền được tạo bởi 1 pixel cho iPhone, thanh dock và thư mục ứng dụng sẽ hoàn toàn biến mất. Điều này khiến không ít người dùng iPhone cảm thấy hào hứng, nhất là những ai yêu thích giao diện tinh giản, hoặc mới lạ trên chiếc iPhone quen thuộc.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, Apple đã vá lỗ hổng này, đồng nghĩa với việc người dùng không thể dùng hình nền của Nakatani. Sau một thời gian, Nakatani đã trở lại với một hình nền ma thuật mới có thể làm cho thanh dock và thư mục ứng dụng sẽ hoàn toàn biến mất.

Đáng chú ý, hình nền màu đen mới mà Nakatani đã tạo ra không sử dụng bất kỳ trục trặc nào trong iOS. Thực tế, hình nền ma thuật mới này không làm cho dock và thư mục ứng dụng biến mất. Thay vào đó, nó có một màu xám rất đặc trưng, giúp cho thanh dock và các thư mục ứng dụng hòa trộn với hình nền để khiến người dùng không nhìn ra sự khác biệt.

Trong trường hợp bạn đang tự hỏi, hình nền ma thuật này có giúp tiết kiệm năng lượng trên màn hình OLED hay không thì câu trả lời là có nhé!

Lưu ý:

Hình nền ma thuật trên iPhone

Hai phiên bản hình nền ma thuật khác nhau cho người dùng iPhone đang chạy iOS 13. (Ảnh: Heyeased)

Như bạn có thể thấy trong hình trên, có đến hai phiên bản khác nhau của hình nền ma thuật này, và hiện có sẵn để tải xuống trên trang web Nakatani. Hình ảnh bên trái là hình nền ma thuật mới của Nakatan, làm cho thanh dock và thư mục ứng dụng biến mất, trong khi hình nền bên phải mờ dần từ đen sang xám.

Tuy nhiên, ngược lại, hình nền ma thuật bên trái của Nakatan không làm biến mất tai thỏ, trong khi hình nền bên phải lại giúp ẩn chi tiết này.

Ngoài ra, để hình nền ma thuật phát huy tác dụng, bạn hãy vào Settings (Cài đặt) > Display & Brightness (Màn hình & Độ sáng) > chuyển từ “Light” (sáng) sang “Dark” (tối) nhé!

Bạn đọc có thể tải về bức hình nền ma thuật qua địa chỉ dưới đây:

https://heyeased.weebly.com/almost-all-black.html

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất