Công Nghệ

Cung cấp phần mềm giả lập iOS, một công ty có nguy cơ bồi thường cho Apple hàng tỷ USD

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Apple cáo buộc Corellium vi phạm bản quyền vì sao chép bất hợp pháp hệ điều hành iOS và các ứng dụng chạy trên iPhone và iPad.

Theo 9to5mac, Apple hôm nay đã đệ đơn kiện Corellium, một công ty ảo hóa thiết bị di động hỗ trợ iOS, hay còn biết đến là giả lập nền tảng iOS mà không còn phụ thuộc vào phần cứng Apple. Corellium tự tin tuyên bố đây là “nền tảng đầu tiên và duy nhất” cung cấp ảo hóa iOS, Android và Linux trên ARM.

giả lập iOS

Một chiếc iPhone đã giả lập trên trang web của Corellium được sử dụng làm bằng chứng trong vụ kiện của Apple chống lại công ty.

Trong vụ kiện được đệ trình hôm nay tại Nam Florida (Mỹ), Apple cáo buộc Corellium vi phạm bản quyền vì sao chép bất hợp pháp hệ điều hành iOS và các ứng dụng chạy trên iPhone và iPad.

Như bạn đã biết, nền tảng iOS từ trước đến nay là đóng hoàn toàn và không được mở như Android. Do đó, bạn sẽ không thể chạy giả lập iOS trên Windows, Linux, hay Android. iOS chỉ có thể chạy trên máy iPhone, iPad, iPod Touch hay thông qua một trình giả lập trong Xcode - một nền tảng lập trình ứng dụng cho iOS chỉ chạy trên máy Mac (cũng của Apple). Tuy nhiên sự xuất hiện của Corellium đã phá vỡ rào cản này.

Đơn kiện của Apple cho biết, hoạt động kinh doanh của Corellium là dựa trên việc thương mại hóa bản sao chép bất hợp pháp hệ điều hành và ứng dụng có bản quyền chạy trên iPhone của Apple, iPad và các sản phẩm khác của Apple.

Theo Apple, sản phẩm ảo hóa iOS của Corellium vi phạm bản quyền của Apple. “Corellium đã đơn giản sao chép mọi thứ: mã, giao diện người dùng đồ họa, các biểu tượng - tất cả đều chính xác đến từng chi tiết”, một chi tiết được đề cập trong đơn kiện.

giả lập iOS

Những chiếc iPhone đặc biệt này rất được các hacker ưa chuộng.

Tại hội nghị Black Hat USA gần đây, Corellium nhấn mạnh rằng “sản phẩm giả lập iOS” của họ là bản sao chính xác của iOS, có thể cho phép các nhà nghiên cứu và tin tặc tìm và kiểm tra lỗ hổng .

Về phía Apple, “Táo khuyết” cho biết họ không muốn nhận “thiện chí” này, thay vào đó hãng yêu cầu Corellium chấm dứt “thương mại hóa bất hợp pháp các sản phẩm có bản quyền có giá trị của Apple”.

Hiện Apple đang tìm cách đưa ra một lệnh cấm vĩnh viễn để ngăn Corellium tiếp tục cung cấp các sản phẩm giả lập nền tảng iOS. Apple cũng muốn Corellium phá hủy tất cả các tài liệu vi phạm mà họ đã thu thập và bồi thường thiệt hại cho Apple, bao gồm lợi nhuận bị mất và phí luật sư.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất