Công Nghệ

Đây là yếu tố giúp Apple vượt Samsung trên thị trường smartphone năm 2020

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Các chuyên gia dự đoán lượng smartphone 5G của Apple bán ra trong năm 2020 sẽ cao hơn của Samsung song đường dài mới biết ngựa hay.

iPhone được kì vọng sẽ có kết nối 5G vào năm 2020. Một dữ liệu mới từ Strategy Analytics thậm chí mới đây còn cho biết với chuyển đổi này, Apple sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone 5G lớn nhất trên thế giới.

Công ty này theo đó dự đoán ba chiếc iPhone của Apple trong năm 2020 sẽ đều có kết mối 5G và mặc dù ở thời điểm hiện tại, khác với một số nhà sản xuất như Huawei hay Samsung khi Apple hiện vẫn chưa có điện thoại 5G, Apple vẫn sẽ vươn lên thống lĩnh phân khúc này trogn năm sau.

(Ảnh: 9to5Mac)

Ở thời điểm hiện tại, Samsung đang là nhà sản xuất bán được nhiều điện thoại nhất trên thế giới. Với Apple và Huawei sẽ đẩy mạnh trang bị kết nối 5G cho điện thoại của mình trong năm sau, doanh số bán ra của Samsung chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, đặc biệt là ở hai thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Song Strategy Analytics khẳng định mặc dù Apple có lợi thế trong năm 2020 ở doanh số bán ra nhưng trong dài hạn Samsung sẽ lấy lại ngôi vương 5G. “Khi thị trường chuyển dịch sang 5G, Samsung sẽ có lợi thế lới để dành thị phần nhờ việc thống trị thị trường smartphone nói chung và có danh mục sản phẩm 5G đa dạng trên nhiều tầm giá.

Năm tới, khả năng cao của Apple sẽ sử dụng những con chip 5G đến từ Qualcomm sau khi những lùm xùm về mặt pháp lý giữa hai công ty được giải quyết hồi đầu năm nay. Song Apple sẽ nỗ lực sản xuất những con chip 5G của mình trong tương lai gần nhờ việc thâu tóm mảng chip di động của Intel trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất