Công Nghệ

Chơi game trên smartphone với PlayGalaxy Link thế nào?

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Galaxy Note10 không chỉ lý tưởng dành cho công việc, mẫu smartphone này còn mạnh mẽ và nhiều tính năng hữu ích dành cho giới game thủ mà PlayGalaxy Link là một ví dụ.

PlayGalaxy Link là dịch vụ truyền phát nội dung trò chơi giữa PC và Galaxy Note10 thông qua mạng internet. Một trải nghiệm hẳn sẽ thú vị khi những trò chơi “khủng long” trên PC giờ đây bạn hoàn toàn có thể bỏ túi mang đi và chơi trên chiếc Note10 của mình.

PlayGalaxy Link

Bạn không đọc lầm đâu, điểm ấn tượng nhất trên sản phẩm của Samsung là cho phép bạn điện thoại kết nối với máy tính thông qua mạng wifi, 4G/5G thay vì bắt buộc phải dùng chung một mạng như các dịch vụ truyền tải nội dung khác hiện nay. Chính vì thế bạn có nghĩ tới cảnh đang chơi dở trận PES trên máy tính, tới giờ hẹn nên bạn phải di chuyển rồi. Thay vì phải lưu game lại trong tiếc nuối, bạn chỉ việc tạm dừng, sau đó tới nơi hẹn lại lôi em Galaxy Note10 ra chơi tiếp phần còn lại. Siêu tiện đúng không.

PlayGalaxy Link

Chơi ngay các tựa game PC trên Galaxy Note10, bạn hẳn sẽ khiến đám bạn không khỏi trầm trồ đấy

Nếu bạn đang lo ngại chơi game trên PC có bàn phím, chuột và tay cầm các kiểu thì với màn hình cảm ứng trên điện thoại thì sao mà điều khiển tốt được. Đầu tiên ứng dụng PlayGalaxy Link cho phép bạn tùy phím nút chức năng để thuận tiện thao tác nhất. Điểm hay nữa là bạn hoàn toàn có thể cắm chuột, bàn phím và tay cầm vào điện thoại để chơi bình thường. Nếu thấy nó hơi bất tiện để mang theo thì bạn nên mua loại tay cầm không dây hoặc sắm loại “thửa riêng” cho điện thoại, vừa chơi game PC lại vừa có thể chiến game mobile ngon lành.

PlayGalaxy Link

Ứng dụng trên điện thoại cho phép bạn tùy chỉnh các phím bấm sao cho thuận tiện nhất

PlayGalaxy Link

Hoặc bạn sắm thêm cái tay cầm thửa riêng cho điện thoại thế này thì tha hồ chơi cả game PC và di động

Cùng kết nối với PC nhưng DeX và PlayGalaxy Link có chức năng hoàn toàn khác nhau. DeX trên Galaxy Note10 bạn phải cắm dây và dùng PC để truy xuất, xử lý các dữ liệu, ứng dụng, game cài sẵn trong điện thoại. Còn với PlayGalaxy Link thì ngược lại, nó không dây hoàn toàn và giúp bạn cầm chiếc điện thoại flagship từ Samsung chơi tựa game cài trong PC mà bạn yêu thích từ xa.

PlayGalaxy Link

Với PlayGalaxy Link từ nay các game thủ PC đi ra ngoài khỏi lo nhớ game ở nhà rồi nhé

PlayGalaxy Link hỗ trợ nền tảng máy tính phổ biến hiện nay làWindows 10. Tuy nhiên nó cũng sẽ đòi hỏi máy tính nhà bạn có sức mạnh kha khá để có sử dụng một cách trơn tru đấy: CPU Intel Core i5 trở lên, GPU NVIDIA NVIDIA GTX 1060/ AMD Radeon RX 550 hoặc cao hơn và có ít nhất 8GB RAM DDR4. Thực sự với bạn nào thích chơi game trên PC thì cấu hình trên cũng không phải là điều gì to tát cả đâu.

PlayGalaxy Link

Hiện dịch vụ truyền nội dung xịn sò này mới chỉ hỗ trợ cho bộ đôi Galaxy Note10/Note10+ thôi. Samsung cho biết thời gian tới hãng sẽ mở rộng thêm danh sách các smartphone được hỗ trợ. Và các bạn game thủ tại Việt Nam sẽ phải chờ thêm thời gian ít lâu nữa bởi PlayGalaxy Link hiện đang mới thử nghiệm tại Mỹ và Hàn Quốc.

Với sự tiện lợi PlayGalaxy Link đem lại, giờ đây việc dùng mẫu smartphone đầu bảng của Samsung trở nên thêm thú vị. Bạn hoàn toàn có thể chủ động chơi tựa game ưa thích của mình ở bất kỳ đâu mà không phải xách chiếc máy tính nặng nề theo, chỉ cần Galaxy Note10 và mạng 4G/wifi đủ sức cân hết.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất