Công Nghệ

Không phải 'tai thỏ' hay 'đục lỗ', camera ẩn dưới màn hình mới là xu hướng thiết kế smartphone năm 2020

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đến năm 2020, smartphone sẽ hứa hẹn có nhiều thay đổi về ngoại hình hơn với công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Kể từ khi Apple ra mắt iPhone X vào năm 2017, “Táo khuyết” đã tạo nên trào lưu “tai thỏ” và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều hãng smartphone như OPPO, Huawei, Xiaomi, hay thậm chí là Google… Cũng từ đây, các phiên bản khác của “tai thỏ” như màn hình “giọt nước” hay “thác đổ” cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Apple đã tạo nên trào lưu “tai thỏ” với iPhone X. (Ảnh: Engadget)

Năm 2019, khi Samsung ra mắt chiếc điện thoại Galaxy S10, thiết kế điện thoại lại bước sang trang mới. Thay vì “tai thỏ”, màn hình Infinity-O lại có thiết kế “đục lỗ”. So với các kiểu màn hình tràn viền trước đó, kiểu màn hình này giúp tăng không giản hiển thị mà vẫn giữ được kích thước máy gọn gàng nhờ viền bao quanh màn hình được làm mỏng đi hơn nữa.

Samsung tạo nên xu hướng thiết kế với màn hình Infinity-O có thiết kế “đục lỗ”. (Ảnh: The Verge)

Tuy nhiên, đến năm 2020, smartphone sẽ hứa hẹn có nhiều thay đổi về ngoại hình hơn với công nghệ camera ẩn.

Trong một tweet vừa được leaker Ice Universe chia sẻ gần đây, xu hướng thiết kế mới của smartphone năm 2020 sẽ được gọi là “Mosaic”. Theo những hình ảnh mà Ice Universe đăng tải trên Twitter, có thể thấy xu hướng “Mosaic” mà leaker nói đến là thiết kế camera ẩn dưới màn hình, khá giống với công nghệ vân tay siêu âm đang được sử dụng hiện tại.

Theo leaker Ice Universe, xu hướng thiết kế mới của smartphone năm 2020 sẽ được gọi là “Mosaic”, trong đó camera selfie sẽ được ẩn dưới màn hình. (Ảnh: Gizchina)

Trong đoạn tweet này, leaker Ice Universe cũng cho biết “trong năm 2020 mọi người sẽ hiểu anh ấy đang nói gì về Mosaic”. Câu nói này dường như đang ngụ ý rằng, sẽ có rất nhiều sản phẩm từ các thương hiệu smartphone sẽ đi theo xu hướng thiết kế này trong năm nay, trong đó có thể có cả Apple.

Leaker Ice Universe là người từng tiết lộ không ít thông tin chính xác về các thế hệ smartphone chuẩn bị được trình làng của Apple, Samsung,… thế nên, đây là một nguồn tin vô cùng đáng tin cậy. Và có thể trong vài tháng tới, bạn sẽ nhanh chóng bắt gặp những chiếc điện thoại có thiết kế toàn hình với camera selfie được đặt ẩn bên dưới.

Một phiên bản smartphone với camera ẩn dưới màn hình khác của OPPO. (Ảnh: Engadget​)

Thực tế, chiếc điện thoại có camera selfie ẩn dưới màn hình đầu tiên đã được OPPO giới thiệu tại một sự kiện của hãng vào cuối năm 2019, nhưng đây chỉ là một phiên bản thử nghiệm và chưa được bán ra thị trường.

OPPO cho biết, smartphone có camera ấn dưới màn hình sẽ được hãng bán ra trong tương lai gần. Tuy nhiên, các thông tin về cấu hình, giá bán của máy vẫn chưa được tiết lộ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất