Công Nghệ

Apple bắt đầu cho nhân viên đi làm lại sau thời gian nghỉ dài hạn vì Covid-19

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhân viên Apple sắp tới đây sẽ đi làm lại tại văn phòng và sẽ chia theo 2 đợt phụ thuộc vào tình hình và điều kiện của nhân viên đó.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Apple đã cố gắng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh bằng cách cho các nhân viên của mình nghỉ phép vô thời hạn. Các nhân viên nếu có triệu chứng nhiễm bệnh như ho, sốt hay khó thở, đều có thể được nghỉ phép mà không cần đưa giấy xác nhận của bác sĩ cho quản lý của mình.

Nhân viên Apple sắp tới đây sẽ đi làm lại tại văn phòng và sẽ chia theo 2 đợt phụ thuộc vào tình hình và điều kiện của nhân viên đó. (Ảnh: 9to5mac)

Những nhân viên này vẫn được hưởng lương như bình thường, và đợt nghỉ phép của họ có thể được kéo dài vô thời hạn. Đây là một động thái của Apple nhằm bảo vệ các khách hàng và nhân viên của mình, trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng.

Theo nguồn tin mới nhất của Macrumors, sau thời gian nghỉ dịch dài hạn vừa qua, nhân viên Apple sắp tới đây sẽ đi làm lại tại văn phòng và sẽ chia theo 2 đợt phụ thuộc vào tình hình và điều kiện của nhân viên đó.

Đợt đầu sẽ bắt đầu từ cuối tháng 5 và đầu tháng 6 này, ưu tiên cho những nhân viên trong thời gian qua gặp khó khăn trong việc làm tại nhà, hay tính chất công việc phải đi làm tại nơi làm việc, văn phòng,…

Apple rất quan trọng cách làm việc có sự tương tác giữa người với người và dự kiến công ty sẽ sớm trở lại điều kiện làm việc bình thường. (Ảnh: Apple)

Trong khi đó, đợt thứ 2 sẽ bắt đầu vào tháng 7, nhưng phải xem xét số lượng nhân viên đi làm ở đợt đầu như thế nào. Tất nhiên kế hoạch đi làm lại có thể sẽ thay đổi nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể tiếp tục căng thẳng để có các biện pháp “giãn cách” khi đi làm như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, ngồi cách xa nhau 2m,…

Riêng các nhân viên đi làm tại trụ sở Apple tại thung lũng Silicon cần phải trở lại sớm để tập trung nghiên cứu sản phẩm phần cứng mới như về VR hay các thiết bị tai nghe. Được biết, “Táo khuyết” rất quan trọng cách làm việc có sự tương tác giữa người với người và dự kiến công ty sẽ sớm trở lại điều kiện làm việc bình thường.

Apple cũng đã bắt đầu mở cửa lại các cửa hàng bán lẻ Apple Store trên toàn thế giới như Đức, Mỹ, Úc, Áo, Thuỵ Sĩ, Hàn Quốc,…

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất