Công Nghệ

10 hành động tưởng vô hại nhưng đang 'giết chết' chiếc iPhone của bạn

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Trong quá trình sử dụng iPhone, không ít người mắc phải những hiểu lầm nghiêm trọng về cách sử dụng và bảo quản thiết bị của mình.

iPhone được xem là một trong những smartphone phổ biến nhất hiện nay, không chỉ trên thế giới mà còn ở cả Việt Nam. Mặc dù vậy, không phải ai sở hữu chiếc điện thoại này cũng sử dụng nó đúng cách và hiệu quả, thậm chí đôi khi chỉ vì nghe một số lời khuyên không kiểm chứng mà mắc phải những sai lầm không đáng có.

Theo chuyên gia công nghệ của trang Zdnet, dưới đây là một số lầm tưởng tai hại mà đa số người dùng iPhone thường hay thực hiện mà không biết rằng điều đó đang gián tiếp “giết” thiết bị của mình.

iPhone

Trong quá trình sử dụng iPhone, không ít người mắc phải những hiểu lầm nghiêm trọng về cách sử dụng và bảo quản thiết bị của mình.

1. Xóa ảnh và các dữ liệu khác sẽ giúp iPhone, iPad chạy nhanh hơn

Zdnet: Hoàn toàn không đúng. Đây chỉ cách khiến bạn mất dữ liệu một cách nhanh chóng (ngoại trừ bộ nhớ trong máy bạn đã đầy).

2. Xóa ứng dụng sẽ giúp iPhone, iPad chạy nhanh hơn

Zdnet: Thực tế, các ứng dụng không sử dụng có thể làm tốn diện tích bộ nhớ, hạn chế tài nguyên của ứng dụng khác nhưng không ảnh hưởng đến chức năng hệ thống (ngoại trừ bộ nhớ trong máy bạn đã đầy).

3. Đóng ứng dụng giúp iPhone, iPad chạy nhanh hơn

Zdnet: Quan niệm tắt các ứng dụng chạy ngầm trên iPhone, iPad, iPod sẽ giúp cho thiết bị hoạt động trơn tru hơn, đỡ hao pin hơn là một quan niệm hoàn toàn sai lầm.Trong thực tế, việc đóng ứng dụng có thể làm máy chạy chậm hơn và thậm chí sử dụng nhiều pin hơn khi phải tải lại ứng dụng đó.

4. iPhone hoặc iPad sẽ chạy nhanh hơn khi đang sạc

Zdnet: Không đúng. Thực tế thì khi sạc, thiết bị có thể chạy chậm hơn, ngoại trừ bạn đặt thiết bị ở chế độ tiết kiệm pin, tiêu tốn ít năng lượng. Nguyên nhân là vì lúc đó iPhone sẽ ngừng kích hoạt các ứng dụng chạy ngầm khi mức sạc tăng lên trên 80%.

5. Sạc không dây là cách sạc iPhone nhanh nhất

Zdnet: Trên thực tế, sạc không dây sạc khá chậm và nó có thể gây ra hiện tượng quá nhiệt và thậm chí là hao pin sớm. Nếu muốn hãy dùng bộ sạc 12 W của iPad hoặc bộ sạc 60 W của Macbook Pro, để sạc pin cho iPhone của mình.

6. Cáp sạc càng dài, iPhone, iPad sẽ sạc càng chậm

Zdnet: Về mặt lý thuyết thì điều này là đúng (vì điện trở của cáp tăng), nhưng trên thực tế, sự khác biệt là không đáng kể và hầu hết mọi người sẽ không bao giờ nhận thấy điều đó (và các nhà sản xuất cáp chất lượng sẽ sử dụng các dây dẫn có độ dày khác nhau để bù cho điện trở tăng này).

7. Xả pin (sử dụng cho đến khi tắt máy rồi sạc) iPhone thường xuyên là tốt nhất

Zdnet: Với công nghệ pin hiện đại này, mọi người không nên xả pin thường xuyên, điều đó sẽ gây hại cho pin thay vì mang lại lợi ích tốt.

8. Để sạc nhanh nhất, bạn nên sử dụng bộ sạc và cáp của Apple đi kèm với iPhone

Zdnet: Điều này không sai nhưng bên cạnh Apple, các bộ sạc và cáp chất lượng cao hỗ trợ sạc nhanh của Anker và Amazon cũng tốt tương tự.

9. Tải các ứng dụng để giúp tăng tốc iPhone, iPad

Zdnet: Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, vì không có các ứng dụng nào giúp tăng tốc iPhone.

10. Nếu bạn bẻ khóa iPhone, bạn sẽ có thể áp dụng một số thủ thuật giúp iPhone tăng tốc “siêu nhanh”

Zdnet: Thật sự là không. Việc jailbreak iPhone hoàn toàn là điều không nên, và chính Apple cũng không khuyến khích người sử dụng không thực hiện jailbreak thiết bị iOS của mình để được sự hỗ trợ tốt nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất