Công Nghệ

Mở hộp Samsung Galaxy Z Flip: Màn hình 6,7 inch nhưng vẫn gọn trong lòng bàn tay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Thị trường di động đang trở nên hấp dẫn và đa dạng hơn nhờ những chiếc smartphone phá cách như Samsung Galaxy Z Flip.

Vài năm trở lại đây, thị trường smartphone trở nên hấp dẫn hơn khi các nhà sản xuất bắt đầu nghĩ đến những chiếc máy “phá cách” hơn so với truyền thống. Xu hướng smartphone màn hình dẻo là một trong số đó. Samsung Galaxy Z Flip là smartphone màn hình dẻo thứ hai của Samsung. Nếu như Samsung Galaxy Fold gấp, mở như một cuốn sách, Samsung Galaxy Z Flip chọn cách tiếp cận khác, lấy cảm hứng như một hộp phấn trang điểm. Cách thiết kế này cũng làm người dùng nhớ đến những chiếc smartphone nắp gập đình đám một thời.

Samsung Galaxy Z Flip hiện đã được bán chính hãng tại Việt Nam với mức giá 36 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với chiếc Fold trước đó. Bên cạnh thân máy, phiên bản chính hãng của Z Flip tại Việt Nam có bán kèm ốp lưng trong suốt, tai nghe in-ear, cáp USB Type-C, đầu chuyển đổi type-C và cục sạc 15 W.

Samsung Galaxy Z Flip có kích thước nằm gọn trong lòng bàn tay ở chế độ gập lại. Máy nhẹ hơn chiếc Fold khoảng 30% song lại có kích thước thân máy dày hơn, khoảng 7,2 mm khi mở ra và 17,3 mm khi gấp lại. Ở góc chụp này, có thể thấy Z Flip có một màn hình phụ nằm gần cụm camera sau. Màn hình này giúp người dùng cập nhật nhanh một số thông tin như giờ giấc, ngày tháng hay thông báo mà không cần mở máy.

Samsung khéo léo giấu logo Samsung ở phần bản lề của chiếc Samsung Galaxy Z Flip. Trải nghiệm nhanh thực tế cho thấy thân máy của chiếc Samsung Galaxy Z Flip khá bám dính dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm yếu cố hữu của chất liệu kính khi áp dụng trên smartphone.

Ở chiếc độ mở rộng, Samsung Galaxy Z Flip mang đến cho người dùng màn hình 6,7 inch cùng tỉ lệ 21,9:9 và hỗ trợ công nghệ HDR 10+. Tỉ lệ này khiến máy trông dài hơn so với những chiếc smartphone truyền thông song lại mang lại cảm giác khá thú vị khi xem phim do khung hình phim sẽ hiển thị hết trên màn hình, loại bỏ hết các khung viền đen trên và dưới. Màn hình Samsung Galaxy Z Flip cũng được đánh giá cao hơn chiếc Fold do có một lớp kính siêu mỏng UTG tích hợp, gia tăng độ bền.

Samsung Galaxy Z Flip có thể sử dụng ở nhiều góc độ khác nhau. Phần nếp gấp màn hình ở khu vực bản lề khó nhận ra hơn so với những gì có trên chiếc Fold.

Người dùng có thể mở hai ứng dụng cùng lúc trên hai phần màn hình của Samsung Galaxy Z Flip. Đây là một điểm thú vị về phần mềm mà Samsung mang đến cho người dùng cùng chiếc Samsung Galaxy Z Flip.

Samsung Galaxy Z Flip vận hành nhờ chip Snapdragon 855+ cùng với đó là RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Máy có cụm camera sau kép 12 MP + 12 MP cùng với đó là viên pin 3.300 mAh.

Samsung Galaxy Z Flip vận hành nhờ chip Snapdragon 855+ cùng với đó là RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Máy có cụm camera sau kép 12 MP + 12 MP cùng với đó là viên pin 3.300 mAh.

So với Fold, Samsung Galaxy Z Flip gọn gàng hơn rất nhiều và vì thế phù hợp với cả người dùng nữ giới.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất