Công Nghệ

‘Mổ bụng’ iPhone SE (2020) và cái kết khiến ai cũng bất ngờ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều linh kiện trong iPhone SE (2020) dường như được Apple bê nguyên sang từ chiếc iPhone 8.

iFixit mới đây đã thực hiện “mổ bụng” chiếc iPhone SE (2020). Mặc dù chiếc máy 399 USD có thiết kế tương tự iPhone 8, việc “mổ bụng” nó hé lộ những sự hiện đại thú vị bên trong.

Cụ thể, iPhone SE mới có chip Apple A13 Bionic cùng Neural Engine thế hệ ba, tương tự iPhone 11, iPhone 11 Pro, và iPhone 11 Pro Max. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone SE sẽ có hiệu năng vượt trội so với con chip Apple A11 của iPhone 8.

(Ảnh: The Verge)

“Apple không nhất thiết phải trang bị cho SE chip Apple A13 mới nhất - song họ đã làm điều này để đảm bảo người dùng vẫn có trải nghiệm tốt trong một vài năm tới,” iFixit viết, SE cũng có công nghệ kết nối Gigabit-class LTE với 2×2 MIMO và 802.11ax Wi‑Fi 6 cùng với đó là 2×2 MIMO + Bluetooth 5.0 + NFC. Đây là tất cả các công nghệ được tìm thấy trong iPhone 11.

Dù vậy, nhiều linh kiện khác thì dường như được “bê nguyên sang” từ iPhone 8, bao gồm màn hình 4,7 inch Retina HD độ phân giải 1.334 x 750 pixel và True Tone. Rất tiếc, nó không hỗ trợ tính năng 3D Touch.

“Trước khi bạn muốn thử tìm cách thêm 3D Touch vào màn hình iPhone SE mới, chúng tôi đã thử và không thành công,” iFixit cảnh báo.

iPhone SE được trang bị thêm camera 12 MP góc rộng ở mặt lưng và camera trước 7 MP cùng với đó là cảm biến vân tay TouchID thế hệ 2. Những linh kiện này đều được lấy lại từ iPhone 8.

Thực tế rằng một chiếc iPhone mới lại lấy lại rất linh kiện từ iPhone cũ là một tin vui với những ai muốn tự sửa chữa máy. “Các linh kiện thay thế sẽ dễ tìm và tái sử dụng sẽ làm giảm lượng rác thải điện tử nói chúng,” iFixit nói thêm.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất