Công Nghệ

Miky Lee - Ái nữ quyền lực nhà Samsung, người đứng sau thành công của 'Ký Sinh Trùng' và cả BTS

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Miky Lee là nhà sản xuất của 'Ký Sinh Trùng', cháu gái của nhà sáng lập Samsung hay người đang từng bước đưa phim ảnh và âm nhạc Hàn vươn mình ra toàn thế giới.

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 92, bộ phim 'Ký Sinh Trùng' (Parasite) đã lập kỷ lục khi chiến thắng nhiều hạng mục lớn, xuất sắc trở thành bộ phim đầu tiên vừa thắng giải 'Phim truyện xuất sắc', vừa thắng giải 'Phim quốc tế xuất sắc', 'Đạo diễn xuất sắc' và cả 'Kịch bản gốc xuất sắc'.

Đây được coi là kỳ tích của ngành điện ảnh Hàn Quốc, đánh dấu một sự kiện lịch sử khi bộ phim Hàn đầu tiên và cũng là bộ phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên chiến thắng tại hạng mục 'Phim truyện hay nhất' tại lễ trao giải danh giá này.

Từ người phụ nữ bí ẩn tại Oscar 2020

Bà Miky Lee chung vui cùng dàn diễn viên và đạo diễn của Ký Sinh Trùng tại Oscar 2020. (Ảnh: Troy Harvey)

Thời điểm giải thưởng quan trọng nhất tại Oscar - 'Phim truyện xuất sắc nhất' được xướng tên, ai cũng lấy làm ngạc nhiên đạo diễn Bong Joon Ho không phát biểu lời nào, thay vào đó, ông nhường sân khấu cho 2 người phụ nữ bí ẩn.

Được biết, người đầu tiên là nhà sản xuất Kwak Sin Ae. Bà đã gửi lời cảm ơn tới mọi người khi nhận giải thưởng danh giá. Lúc này, ê-kíp tổ chức giải Oscar đã vội vàng tắt đèn sân khấu, dự định khép lại buổi lễ. Tuy nhiên, một người phụ nữ với mái tóc ánh đỏ đã xuất hiện và làm bùng nổ sân khấu.

“Chào mọi người. Tôi rất muốn cảm ơn đạo diễn Bong. Tôi thích mọi điều ở cậu ấy. Nụ cười, mái tóc trông có phần hoang dại. Cách cậu ấy nói. Cách cậu ấy di chuyển. Và đặc biệt là cách cậu ấy làm đạo diễn. Và điều tôi thực sự thích nữa là khiếu hài hước và cách cậu ấy chế nhạo bản thân, không bao giờ tỏ ra nghiêm túc.

Miky Lee là cháu gái của nhà sáng lập Samsung hay nữ tỷ phú quyền lực của ngành điện ảnh Hàn Quốc. (Ảnh: Hollywood Reporter)

Cảm ơn Bong, cảm ơn rất nhiều. Và tôi cũng muốn cảm ơn tất cả những khán giả đã ủng hộ cho 'Ký Sinh Trùng', những người đã làm việc với 'Ký Sinh Trùng' và những người luôn yêu quý 'Ký Sinh Trùng'”, bà nói.

Và phụ nữ đó chính Miky Lee - nhà sản xuất của 'Ký Sinh Trùng', cháu gái của nhà sáng lập Samsung hay nữ tỷ phú quyền lực của ngành điện ảnh Hàn Quốc. Bà là người ôm mộng đưa phim ảnh Hàn đến với Hollywood và toàn thế giới.

Cho đến ái nữ quyền lực nhà Samsung, người đứng sau CJ - bệ phóng đưa nền điện ảnh Hàn Quốc vươn mình ra thế giới

Thành công của hàng loạt tên tuổi ngôi sao Hàn Quốc, ví như BTS, đều có một phần đóng góp to lớn của tập đoàn CJ và Miky Lee. (Ảnh: Hollywood Reporter)

Theo Hollywood Reporter, thành công của hàng loạt tên tuổi ngôi sao Hàn Quốc, ví như BTS, đều có một phần đóng góp to lớn của tập đoàn CJ.

Tập được CJ được nhà sáng lập Samsung - Lee Byung-chul thành lập năm 1953. Thời điểm mới thành lập, CJ là bộ phận sản xuất đường và bột mỳ của Samsung. Tuy nhiên, công ty đã có bước chuyển mình táo bạo, từ lĩnh vực nông nghiệp sang văn hóa Hàn Quốc. Và Miky Lee chính là người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa CJ trở thành đế chế giải trí khổng lồ tại xứ sở Kim Chi.

Sau khi đầu tư 300 triệu USD cho DreamWorks để đổi lấy 10,8% cổ phần và quyền phân phối phim tại châu Á, người phụ nữ quyền lực Miky Lee tiếp tục xây dựng đế chế giải trí và truyền thông tại Hàn Quốc như: CJ CGV, CJ Media và Mnet Media. Trong đó, CJ CGV là chuỗi rạp phim multiplex đầu tiên và lớn nhất, CJ Media là mạng cáp hàng đầu và Mnet Media là công ty giải trí đầu tiên và duy nhất của Hàn Quốc.

Không chỉ tập trung xây dựng đế chế giải trí tại nước nhà, Miky Lee còn từng bước mang điện ảnh nước nhà đến gần tới thánh địa Hollywood. (Ảnh: Fortune)

Không chỉ tập trung xây dựng đế chế giải trí tại nước nhà, Miky Lee còn từng bước mang điện ảnh nước nhà đến gần tới thánh địa Hollywood. Theo đó, CJ Entertainment không những đầu tư kinh phí sản xuất cho nhiều bộ phim, mà còn đang cố hỗ trợ hết sức mình trong dự án đưa các tác phẩm đến với đề cử giải Oscar thường niên của Hoa Kỳ.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến CJ - vì đã hết lòng ủng hộ và tài trợ để những người làm nghệ thuật có thể phát huy hết năng lực của mình”, đạo diễn Bong Joon Ho không quên gửi lời cảm ơn đến CJ cũng như Miky Lee, khi đứng phát biểu trên sân khấu sau khi giành được giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes 2019 - Giải thưởng Cành Cọ Vàng.

Một trong những tờ báo lớn chuyên mảng kinh doanh của Hoa Kỳ, Fortune, đã đưa ra bình luận: “Với tư cách là nhà tài trợ cho bộ phim, chúng ta không thể không nhắc đến Phó chủ tịch Tập đoàn CJ - Bà Lee Mi Kyung (Miky Lee) khi đề cập đến sự thành công của bộ phim 'Ký Sinh Trùng'”.

Quyết đưa văn hóa âm nhạc Kpop trở thành một thể loại nhạc phổ biến toàn cầu

BTS xuất hiện tại KCON 2016, sự kiện âm nhạc Kpop được tổ chức thường niên tại nhiều nơi trên thế giới bởi công ty Mnet Media - công ty con của CJ ở nước ngoài. (Ảnh: KCONUSA)

Bang Shi Hyuk, Người sáng lập Big Hit Entertainment, công ty chủ quản của BTS, cũng đạt được nhiều thành công từ sự hợp tác với CJ. Trước khi BTS ra mắt, Big Hit đã cho ra mắt nhóm nữ đầu tiên mang tên Glam, thế nhưng, thành công đã không đến với công ty.

Sau sự thất bại của Glam, Big Hit Entertainment đã gặp không ít trở ngại. Tại thời điểm đó, CJ đã cùng chung tay với Big Hit khi quyết định đầu tư gần 5 triệu USD vào công ty giải trí này.

“Bang Shi Hyuk là một cái tên được biết đến nhiều trong giới nhạc sỹ và sản xuất âm nhạc. Vì vậy nên chúng tôi đã không ngần ngại khi quyết định đầu tư một số tiền lớn như vậy”, CJ cho biết.

Trong khi Bang Shi Hyuk dùng số tiền được đầu tư này cho ra mắt nhóm nhạc BTS, thì CJ cũng tích cực giới thiệu, quảng bá hình ảnh nhạc trong các lễ hội KCON, sự kiện âm nhạc Kpop được tổ chức thường niên tại nhiều nơi trên thế giới bởi công ty Mnet Media - công ty con của CJ ở nước ngoài.

Và cho đến hôm nay, trái ngọt đã dần ra quả. Cụ thể là chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, Big Hit đã đạt được con số doanh thu ấn tượng với gần 200 triệu USD mà trong đó thành công đến hầu hết từ BTS, qua đó viết nên câu chuyện lịch sử mới cho ngành giải trí âm nhạc Hàn Quốc.

Không chỉ BTS, nhiều nhóm nhạc nổi tiếng như BlackPink, Red Velvet, Twice… cũng đang có những bước tiến gần hơn nữa với âm nhạc thế giới, những giải thưởng danh giá mang tầm cỡ toàn cầu. Và tất cả những thành công này đều có một phần đóng góp của CJ và Miky Lee.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất