Công Nghệ

Microsoft Word trên Android đã được tải về 1 tỉ lần

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Các ứng dụng khác nằm trong hệ sinh thái của Microsoft trên Android cũng nhận được trên 500 triệu lượt tải về.

Trang Android Police mới đây cho biết Microsoft đã đạt được một cột mốc lớn trên nền tảng Android khi phiên bản Microsoft Word dành cho hệ điều hành này chính thức đạt được cột mốc 1 tỉ lượt tải về.

Các ứng dụng khác trong bộ ứng dụng Office của Microsoft cũng đạt thành tích ấn tượng. Cụ thể, Excel, PowerPoint, OneNote và OneDrive đều có trên 500 triệu lượt tải về, trong khi đó Outlook phiên bản dành cho Android cũng có hơn 100 triệu lượt tải về. Dù vậy, trang Android Police nói rằng những lượt tải về này có thể không hoàn toàn đến từ nguồn là kho ứng dụng Google Play Store. Theo đó, Microsoft còn có hợp tác với một số nhà sản xuất để cài đặt sẵn các ứng dụng của mình trên nhiều thiết bị.

Tháng trước, Bill Gates nói rằng một trong những “sau lầm lớn nhất của ông” chính là để lỡ cuộc chơi các hệ điều hành trên di động. Bill Gates theo đó nói rằng chỉ có một vị trí duy nhất còn lại trên thị trường di động ở mảng hệ điều hành, bên ngoài một vị trí quá vững chắc thuộc về iOS của Apple và lẽ ra “thuật theo tự nhiên thì Microsoft phải là người giành được chiến thắng.”

Như vậy, mặc dù các ứng dụng văn phòng như Google Docs đang ngày càng được sử dụng nhiều hơn, rõ ràng Microsoft vẫn duy trì được chỗ đứng của mình với bộ Microsoft Office trên di động, tương tự như trên nền tảng desktop.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất