Công Nghệ

Microsoft sắp ra mắt smartphone hai màn hình chạy Android

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Sau khi từ bỏ hệ điều hành di động của riêng mình hai năm trước, Microsoft sẽ quay lại thị trường với điện thoại Android.

Microsoft đang sản xuất một chiếc điện thoại Android và nó sẽ có hai màn hình.

“Cha đẻ” hệ điều hành Windows mới đây đã giới thiệu thiết bị mang tên gọi Surface Duo này tại một sự kiện ở New York, Mỹ. Microsoft nhấn mạnh việc có hai màn hình sẽ giúp người dùng đạt năng suất cao hơn. Hãng này đồng thời sử dụng một đoạn video giới thiệu về chiếc Surface Duo có hình ảnh người dùng sử dụng nó cùng một bút tương tác thông minh. Microsoft thực tế không chia sẻ nhiều thông tin về chiếc Surface Duo song cho biết nó sẽ được lên kệ vào mùa mua sắm cuối năm 2020.

(Ảnh: The Verge)

Bằng cách hợp tác với Google, Surface Due sẽ có thể chạy các ứng dụng từ Google Play Store. “Sản phẩm này sẽ mang đến những thứ tốt nhất từ Microsoft và chúng tôi cũng hợp tác cùng Google để mang đến tất cả những thứ tốt nhất từ Android, trong cùng một sản phẩm,” Panos Panay, Giám đốc Sản phẩm của Microsoft, chia sẻ. “Đây là một công nghệ thúc đẩy cả ngành công nghiệp,” ông khẳng định.

Microsoft đã cố gắng trong suốt hai thập niên để phát triển hệ điều hành cho các thiết bị di động, dù vậy hãng này đã bỏ cuộc vào hai năm trước khi không thể cạnh tranh được với Android của Google và iOS của Apple. Thay vào đó, Microsoft quyết định mở rộng phần mềm Office và các dịch vụ của mình sang các thiết bị đối thủ.

Giám đốc sản phẩm Microsoft Panos Panay cùng chiếc Surface Duo trên tay. (Ảnh: CNET)

Thị trường smartphone ở thời điểm hiện tại cũng không còn ngọt ngào. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có ba nhà sản xuất đang bán được số lượng điện thoại với số lượng lớn và kiếm được lợi nhuận trên phạm vi toàn cầu là Samsung, Huawei và Apple với thị phần lần lượt là 22%, 17% và 11%, theo Strategy. Các nhà sản xuất còn lại đều không có thị phần vượt quá con số 10% song Xiaomi và OPPO đang có thành tích tiệm cận con số này. CNET đánh giá Microsoft, cùng chiếc điện thoại Android của mình, sẽ khó có thể thay đổi được cục diện.

Microsoft không phải. nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone với hai màn hình. ZTE Axom M từng lên kệ năm 2017 nhưng không thành công.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất