Công Nghệ

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ các Microsoft Store trên toàn thế giới

T. Sơn
Chia sẻ

Quyết định này của Microsoft thể hiện sự thay đổi trong chiến lược bán lẻ của ông lớn phần mềm.

Microsoft sẽ dừng hoạt động bán lẻ trong các cửa hàng vật lí của chính mình. Mới đây, ông lớn công nghệ tuyên bố kế hoạch sẽ đóng cửa vĩnh viễn tất cả các cửa hàng Microsoft Store, trừ bốn cửa hàng sẽ được tái định hình để trở thành trung tâm trải nghiệm nhưng sẽ không bán sản phẩm. Những trung tâm trải nghiệm này sẽ được đặt ở New York City (Fifth Ave), London (Oxford Circus), Sydney (Westfield Sydney), và trụ sở Microsoft ở Redmond. Cửa hàng London của Microsoft mới chỉ được mở cửa khoảng một năm trước. 

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ các Microsoft Store trên toàn thế giới Ảnh 1
(Ảnh: The Verge)

Được biết, Microsoft sẽ tập trung vào hoạt động bán lẻ trên các nền tảng số từ nay về sau. Microsoft nói rằng Microsoft.com và các cửa hàng Xbox cũng như Windows tiếp cận được “tới 1,2 tỉ khách hàng hàng tháng ở 190 thị trường khác nhau.” Microsoft đồng thời xác nhận hãng sẽ không thực hiện sa thải bất kì nhân viên nào với quyết định ngày hôm nay. Một nguồn tin thân cận với vấn đề nói với The Verge rằng kế hoạch đóng cửa hoạt động bán lẻ vật lý thực tế được Microsoft lên kế hoạch cho năm sau song đã được đẩy nhanh tiến độ vì dịch bệnh COVID-19.

Điều này cũng phần nào giải thích lí do vì sao Microsoft vẫn chưa mở cửa trở lại bất kì cửa hàng nào sau khi chúng bị đóng để kiềm chế sự lây lan của bệnh dịch vào đầu năm nay. Hồi tuần trước, đại diện Microsoft nói việc mở cửa trở lại các Microsoft Store được tính toán cẩn trọng và được hướng dẫn bởi các dữ liệu quản lí toàn cầu. Hãng cũng sẽ lắng nghe ý kiến của các cơ quan y tế và các chuyên gia sức khoẻ song từ chối đưa ra bất kì chi tiết nào về thời gian các cửa hàng mở cửa trở lại.

Microsoft đóng cửa vĩnh viễn toàn bộ các Microsoft Store trên toàn thế giới Ảnh 2
(Ảnh: Microsoft)

Microsoft Store được ra mắt vào năm 2009 và có nhiều điểm tương đồng với cách hoạt động của Apple Store. Mỗi cửa hàng đều trưng bày các sản phẩm của Microsoft và bên thứ ba trong khi đó nhân viên được đào tạo để trở thành các chuyên gia Windows. Bên cạnh đó, Microsoft cũng tổ chức các sự kiện, workshop, dịch vụ khách hàng và dịch vụ sửa chữa bên trong cửa hàng.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất