Công Nghệ

Microsoft đang chuẩn bị những gì cho tương lai của trí thông minh nhân tạo?

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Trong tương lai, những công nghệ như trí thông minh nhân tạo sẽ có ứng dụng gần gũi và rõ rệt hơn rất nhiều trong đời sống con người.

Là một trong những ông lớn công nghệ có nhiều quan tâm đến lĩnh vực trí thông minh nhân tạo (A.I), Microsoft hiện đang có nhiều dự án liên quan đến công nghệ này và một trong những công cụ ông lớn vùng Redmond tin rằng có thể hỗ trọ A.I phát triển là nền tảng đám mây Microsoft Azure.

Khi nhắc đến điện toán đám mây, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc lưu trữ dữ liệu. Tuy nhiên, cùng sự hỗ trợ của Microsoft, điện toán đám mây đang có nhiều ứng dụng được đời sống hoá hơn. Từ đó, người dùng có thể cảm nhận được dữ liệu và A.I có thể có tác động rõ rệt và trực tiếp đến mức nào trong trải nghiệm của mình.

Người đứng đầu Microsoft Satya từng chia sẻ mục tiêu “táo bạo” và “rộng khắp” của hãng này là mang AI đến cho tất cả mọi người.

Với công nghệ điện toán đám mây Azure, một cửa hàng quần áo có thể chủ động chọn và chuẩn bị sẵn các món đồ phù hợp với người mua để giới thiệu ngay khi họ vừa bước chân vào cửa hàng yêu thích của mình. Tetra Parl, một công ty chuyên xử lý và đóng gói thực phẩm, hiện cũng đã sử dụng Azure để “tiên đoán” trước sức khoẻ của máy móc, thiết bị để từ đó có kế hoạch sản xuất hợp lý. Cụ thể, bằng cách kết nối dây chuyển với nền tảng Azure, công ty này sẽ thực hiện phân tích, tổng hợp dữ liệu và dự đoán thời điểm máy móc cần bảo trì.

Thực tế, trong vào năm trở lại đây, A.I nhận được khá nhiều sự quan tâm của Microsoft và hãng công nghệ nói chung. Một số ứng dụng của công nghệ này đã được Microsoft triển khai và đạt được thành công như nhận dạng ngôn ngữ, đọc văn bản và thực hiện trả lời các câu hỏi tương đương với chất lượng con người, nhận dạng hình ảnh, dịch thuật.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất