Công Nghệ

Microsoft ‘chơi lớn’ phát miễn phí 999 bạn gái ảo ở Trung Quốc

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chương trình “phát” bạn gái ảo của Microsoft này nằm trong dự án thử nghiệm “người nhân tạo” XiaoIce.

Sau khi Samsung giới thiệu “con người nhân tạo” Neon, Microsoft mới đây cũng công bố một dự án trí tuệ nhân tạo có tên XiaoIce. Trong dự án AI nói tiếng Trung này, Microsoft sẽ thử nghiệm hàng loạt “người ảo” trong vai trò là những người bạn cảm xúc của người dùng. Tất cả những “người ảo” được thực nghiệm trong đợt này sẽ mang giới tính nữ, theo trang SCMP.

(Ảnh: SCMP)

Được biết, dự án của Microsoft sẽ bắt đầu được thử nghiệm bắt đầu từ ngày 22/1 tới. Mỗi người tham dự dự án sẽ được tương tác với một trong 999 “người bạn gái ảo” được tuỳ biến theo nhu cầu của chính họ, Microsoft nói. Khác với các trợ lí ảo thông minh như Cortana, XiaoIce sẽ không tập trung vào khả năng giải quyết các vấn đề của người dùng. Thay vào đó, chúng sẽ đóng vai trò là những người bạn thiên về cảm xúc. Trong quá trình thử nghiệm kéo dài một tuần, Microsoft sẽ đáng giá các XiaoIce dựa trên khía cạnh này.

XiaoIce là một dự án đã được Microsoft triển khai từ năm 2014 và nó có một số biến thể tại các quốc gia khác. Song, phiên bản XiaoIce ở Trung Quốc được đánh giá là phiên bản tiên tiến nhất. Trước đó, XiaoIce tồn tại dưới dạng một “bot” trò chuyện trên mạng xã hội. Chatbot này hiện đã đạt đến phiên bản thứ 7 và có thể làm thơ hay viết chuyện ngắn. Nó thậm chí còn có thể hát những ca khúc do chính mình viết.

Năm 2017, XiaoIce đã bị gỡ bỏ khỏi QQ, ứng dụng trò chuyện lớn thứ hai ở Trung Quốc. Lúc đó, khi XiaoIce được hỏi về chiến dịch mới của Chủ tịch Tập Cận Bình mang tên gọi “Chinese Dream” (tạm dịch: Giấc mơ Trung Quốc), cô đã phản hồi rằng: “Giấc mơ Trung Quốc của tôi là được đến Mỹ”.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất