Công Nghệ

Mê mệt ngắm concept iOS 12 với giao diện gọn gàng, ấn tượng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Concept iOS 12 này không có quá nhiều tính năng mới, thay vào đó là hàng loạt cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng và cải thiện hiệu năng.

Theo như Apple khẳng định, trong phiên bản iOS 12 kế tiếp, hãng sẽ tạm thời không tung ra bất cứ tính năng nào mới nhằm chủ yếu tập trung vào độ ổn định và hiệu năng toàn hệ thống. Dựa trên thông tin này, iOS News And More đã cho ra mắt concept iOS 12 với một số thay đổi khá đơn giản nhưng vẫn mang đến cho người dùng trải nghiệm thiết bị tốt hơn.

Home Screen và Lock Screen

Với việc loại bỏ hoàn toàn tên ứng dụng, màn hình chính (Home Screen) trên iOS 12 có giao diện gọn gàng hơn rất nhiều so với phiên bản hiện tại. Bên cạnh đó, người dùng chỉ cần vuốt nhẹ từ trên xuống để xem các thông báo cũng như dự báo thời tiết ở chế độ màn hình khóa (Lock Screen).

Trong concept này, đề xuất về việc loại bỏ thao tác vuốt lên để mở khóa màn hình trên iPhone X cũng được thực hiện hóa. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng Face ID để mở hoặc khóa một số ứng dụng nhất định.

Sound Bar

Ngoài một số thay đổi trên màn hình chính và màn hình khóa, thanh quản lý âm lượng trên iOS 12 cũng được đổi mới tốt hơn. Theo đó, người dùng có thể tăng giảm âm lượng ngay từ màn hình chính bằng thao tác vuốt xuống từ góc trái hoặc góc phải phía trên màn hình.

Guest Mode

Một trong những hạn chế của Face ID đó là không hỗ trợ người dùng nhiều như Touch ID. Do đó, chế độ khách được đưa ra nhằm giải quyết vấn đề này, bằng cách cho phép người dùng truy cập và sử dụng máy ngay cả trong tình huống khẩn cấp.

App Bar

Trong concept iOS 12 này, thanh ứng dụng đã có thể được kích hoạt thông qua 3D Touch và các thao tác vuốt, tương tự như cách bạn chọn ứng dụng thứ 2 khi dùng chế độ Split View trên iPad. Đây là một ý tưởng khá thú vị mà Apple có thể tham khảo để cải tiến tính năng đa nhiệm trên iPhone hiện tại.

Một số tính năng khác

Ngoài những thay đổi nhỏ kể trên, bản concept này còn có một số tính năng khác thú vị khác. Đây là một loạt những đề xuất phát triển dựa trên trải nghiệm sử dụng của người dùng, nhằm giúp iPhone có thể hoạt động tốt hơn.

Chế độ chia màn hình (Split View) tương tự như trên iPad

FaceTime hỗ trợ giao diện tối và cho phép gọi điện theo nhóm

Theo đó, FaceTime có hỗ trợ giao diện tối và cho phép gọi điện theo nhóm, chế độ chia màn hình (Split View) tương tự như trên iPad, giao diện Camera hoàn toàn mới, trình duyệt Safari hỗ trợ ghim tab để truy cập nhanh,…

Camera với giao diện hoàn toàn mới

Safari hỗ trợ ghim tab để truy cập nhanh

Hiển thị nhiều đồng hồ đếm giờ cùng lúc

Danh sách Wishlist trở lại trên App Store

Tùy biến màn hình khóa

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất