Theo đó, Facebook đã tung ra giao diện mới gồm 7 màu sắc xen lẫn, hình ảnh đại diện của cộng đồng LGBT trên ứng dụng trò chuyện Messenger. Đây là một giao diện màu sắc mới nhằm ủng hộ Tháng tự hào LGBT (Pride Month 2020).
Giao diện mới trên Messenger này mang tên “Pride”. Thay vì phối hợp 2 màu để tạo nên các giao diện Gradient mà trước đó Facebook Messenger đã cung cấp tới người dùng thì với giao diện này, người dùng sẽ thấy được sự kết hợp của cả 7 màu sắc khác nhau.
Mặc dù chỉ là một tính năng nhỏ, thế nhưng điều này cũng đủ để mang lại hiệu ứng mạnh mẽ, đặc biệt là đối với cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Với giao diện mới vừa được cập nhật, trên mạng xã hội đã tràn ngập hashtag #HappyPrideMonth2020 nhằm hưởng ứng giao diện mới, đồng thời cổ động cho Tháng tự hào LGBT.
Trước đó Facebook đã từng cho phép người đồng tính công khai giới tính thật của mình trên mạng xã hội kể từ năm 2014 và phong trào đổi ảnh đại diện với lớp phủ 7 màu sắc cũng khiến cộng đồng mạng xôn xao.
Cụ thể kể từ năm 2014, Facebook đã cho phép người dùng chọn đúng giới tính thật của mình thông qua tính năng Custom Gender. Ngoài 2 chọn lựa là nam và nữ được hiển thị mặc định trước đó thì hiện nay, những người đồng tính có thể sử dụng tính năng Custom để tùy chỉnh lại giới tính thật của họ.
Còn nhớ cách đây không lâu, cũng nằm trong hoạt động chào mừng Tháng tự hào LGBT, Facebook cũng đã tung ra tính năng thả cầu vồng gây bão mạng xã hội một thời gian dài.
Ngoài 6 biểu tượng cảm xúc cơ bản, Facebook đã bổ sung thêm biểu tượng cảm xúc “Tự hào” là hình ảnh của lá cờ cầu vồng – biểu tượng của cộng đồng LGBT. Tính năng thả cầu vồng trên Facebook sau đó được tồn tại trong vòng 1 tháng cho đến khi “Pride Month” kết thúc.