Công Nghệ

Mẹo “nhỏ mà có võ” với tab trên Google Chrome sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng tá thời gian

NPQM
Chia sẻ

Đừng để sự thiếu hiểu biết về công nghệ làm cản trở năng suất hay khiến bạn khó chịu. Hãy thử ngó qua mẹo cực hay mà bất ngờ này trên Google Chrome nhé.

Nếu như bạn có thói quen mở hàng chục, thậm chí… hàng trăm tab và website trên trình duyệt web của mình (nếu như cấu hình máy đủ mạnh) thì chắc chắn đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thật mệt mỏi với công việc sắp xếp, phân loại hay kể cả những việc nhỏ nhất như di chuyển chúng đến một cửa sổ mới để tiện ưu tiên giải quyết.

Có lẽ phần lớn ai cũng biết về thao tác giữ, kéo thả chuột ở một tab để chuyển nó sang 1 cửa sổ mới, hoặc đơn giản là sắp xếp lại trên danh sách tab của cùng 1 cửa số.

Tuy vậy, điều đó có thể là nỗi ác mộng nếu như bạn có ý định chuyển một số lượng lớn tab sang vị trí khác như thế. Chẳng phải đó sẽ là một cực hình khi nhấn giữ từng tab một và kéo sang chỗ khác hay sao?

Đây mới chỉ là “số ít” so với tính chất công việc của nhiều người khác mà thôi!

Thế nhưng, đừng lo vì đã có một thủ thuật vô cùng đơn giản vốn đã xuất hiện từ lâu rồi, cách làm không thể quen thuộc hơn mà lại ít người biết để có thể áp dụng di chuyển một lúc nhiều tab theo ý thích.

Để làm được điều này, bạn hãy giữ CTRL hoặc SHIFT rồi click chuột chọn những tab mà mình muốn di chuyển cùng lúc.

Khi vừa giữ CTRL (hoặc SHIFT) vừa click chọn tab, tab được chọn sẽ có phần nền nổi rõ hơn trên thanh điều hướng so với các tab không được chọn bị mờ đi đôi chút.

Cuối cùng, đến công đoạn di chuyển, các bạn không cần phải giữ CTRL/SHIFT nữa, có bỏ ra thì các tab được chọn vẫn ở trạng thái đó. Giờ chỉ cần giữ chuột vào 1 thanh tab trong đó và di chuyển, cả nhóm tab chọn sẽ di chuyển theo.

Điểm khác biệt một chút giữa việc nhấn giữ CTRL hoặc SHIFT khi chọn tab đó là CTRL để chọn tab riêng lẻ, ngắt quãng:

 GIF

Cách thao tác chọn khi giữ CTRL.

Còn SHIFT để chọn cả một dãy tab liền nhau (bạn không cần phải click từng tab để chọn như khi giữ CTRL, chỉ cần click vào tab đầu và cuối dãy khi giữ SHIFT, toàn bộ dãy tab đó sẽ được chọn):

 GIF

Cách thao tác với SHIFT.

Xét cho cùng, thao tác này tương tự như khi chọn một tổ hợp các biểu tượng, ký tự… trong hệ điều hành thông thường mà thôi. Vậy hãy ghi nhớ và áp dụng thật hiệu quả nhé!

Chia sẻ

Bài viết

NPQM

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất