Công Nghệ

Máy tính chấm điểm Lionel Messi giỏi gấp đôi Cristiano Ronaldo

Theo Business Insider
Chia sẻ

Máy tính đưa ra kết quả này dựa vào thành tích thể hiện của hai cầu thủ trong các trận đấu thuộc La Liga từ năm 2013 đến 2018.

Lionel Messi giỏi gấp đôi Cristiano Ronaldo. Ít nhất đây là những gì do một siêu máy tính được phát triển bởi các nhà khoa học thuộc trường Đại học Leuven khẳng định.

(Ảnh: Getty)

Siêu máy tính nói trên, cùng một công ty Hà Lan có tên SciSports, đã sử dụng một thuật toán ghi lại tất cả các động tác, tác động của hai cầu thủ với trái bóng trong các trận đấu từ năm 2013 cho tới năm 2018. Thế nhưng, cho dù động tác này là gì, chúng cũng được máy tính cho điểm dựa trên khả năng mà động tác đó có thể dẫn tới (hoặc giảm nguy cơ) cho một bàn thắng.

Điểm số sẽ được tổng kết cho mỗi trận đấu với tên gọi điểm VAEP (Valuing Actions by Estimating Probabilities, tạm dịch: Xác định giá trị của hành động dựa trên khả năng ước đoán). Được biết, các trận đấu được tham gia tính điểm là các trận đấu trong cấp câu lạc bộ từ mùa bóng 2013-2014 đến mùa bóng 2017-2018.

Kết quả cho thấy điểm VAEP trung bình là Messi đạt được là 1,21, trong khi đó con số này của Ronaldo là 0,61.

Tại La Liga, Messi đã ghi được 167 bàn thắng trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2018 cùng với đó là 66 pha kiến tạo. Anh cùng đồng đội đã có được ba chiếc cúp vô địch. Cũng trong thời gian này, Ronaldo ghi được 165 bàn thắng và kiến tạo thành công 47 lần trong màu áo Real Madrid.

Bên ngoài La Liga, Messi giúp Barcelona thắng bảy giải đấu lớn trong khi đó Ronaldo cùng các đồng đội có ba chiếc cúp UEFA Champions League danh giá liên tiếp. Dù vậy, những thành tích này đều không được siêu máy tính tính điểm.

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất