Công Nghệ

Máy bay điện có thể xuất hiện trong khoảng từ 15 đến 20 năm tới

Theo Business Insider
Chia sẻ

Trong khi đó, táo bạo hơn, một hãng hàng không Anh cho biết có thể sẽ triển khai máy bay điện thương mại vào năm 2027.

Khi chiếc xe hơi điện đầu tiên ra mắt, không ít người đã cảm thấy bất ngờ. Đến nay, xe điện đã trở thành một điều gì đó quá đỗi bình thường. Business Insider mới đây đã hỏi Pieter Elbers, CEO của hãng hàng không nổi tiếng KLM Royal Dutch Airlines, về thời điểm chúng ta có thể sẽ được thấy những chiếc máy bay điện được dùng trong thương mại.

KLM là một trong những hãng hàng không lâu đời nhất thế giới. (Ảnh: Getty)

“Rất rõ ràng để thấy được bước tiến của lĩnh vực này,”Elbers nói với truyền thông trong lễ kỉ niệm 100 năm thành lập KLM. “Dù vậy, tôi không tin chiếc máy bay điện đầu tiên có thể sẽ xuất hiện trong khoảng từ 5 đến 6 năm tới.”

Năm 2017, hãng hàng không Anh EasyJet cho biết đang lên kế hoạch dùng máy bay điện được phát triển với sự hợp tác của Wright Electric, theo Reuters. Năm ngoái, hãng này được cho là có thể sẽ triển khai đường bay bằng máy bay điện đầu tiên từ Amsterdam đến London với thời điểm dự kiến cất cánh là năm 2027.

Pieter Elbers, CEO KLM Royal Dutch Airlines (Ảnh:KLM)

“Tôi nghĩ một dự án thực tế dành cho máy bay điện có thể cách thời điểm hiện tại khoảng từ 15 đến 20 năm,” Elbers nói thêm. Trước đó, CEO AirFrance Alexandre de Juniac cũng đưa ra quan điểm tương tự. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng có thể sẽ phải đợi máy bay điện xuất hiện trong khoảng thời gian từ 2034 đến 2039.

“Dù vậy, tôi rất thích những kế hoạch táo bạo,” ông nói thêm. “Tôi nghĩ chúng ta đều nên nỗ lực nhiều hơn để mở rộng kiến thức và phát triển trong ngành hàng không.”v

Chia sẻ

Theo

Business Insider

Tin mới nhất