Công Nghệ

Mark Zuckerberg vừa có một cuộc gặp 'tốt đẹp' với Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thời gian trở lại đây, Mark Zuckerberg liên tục có các cuộc gặp với giới chức Mỹ để thảo luận về các vấn đề liên quan đến riêng tư, bảo mật.

CEO Facebook Mark Zuckerberg và Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã gặp nhau trong bối cảnh người đứng đầu Facebook mong muốn tìm lại niềm tin từ giới chức về những gì Facebook đang làm trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Theo người phát ngôn Facebook, Mark Zuckerberg đã có một cuộc gặp mặt mang tính xây dựng tại Nhà Trắng. Cố vấn cấp cao đồng thời là con rể của ông Trump, Jared Kushner, cũng tham gia cuộc gặp mặt, cùng với đó là Dan Scavino, giám đốc mạng xã hội của Chủ tịch, Bloomberg dẫn lời nguồn tin thân cận với vấn đề. Ông Trump sau đó gọi cuộc gặp gỡ này là “tốt đẹp” trên Twitter cá nhân của mình.

Dù vậy, cuộc gặp của Mark Zuckerberg tại Capitol Hill thì không quá tốt đẹp khi dường như anh đã có những tranh cãi với Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Josh Hawley về các vấn đề liên quan đến tính riêng tư và bảo vệ dữ liệu người dùng.

“Tôi nói với anh ta, ‘hãy chứng minh mình rất nghiêm túc về dữ liệu, bán WhatsApp và Instagram đi.’ Đó là những gì họ nên làm,” Hawley chia sẻ với báo giới sau cuộc gặp. “Dễ dàng thấy là Mark Zuckerberg không có thái độ tiếp nhận với những gợi ý này.”

Mark Zuckerberg đang liên tục tiếp xúc với giới chức Mỹ trước nhiều quan ngại cho rằng Facebook chưa làm đủ để ngăn chặn các hành động thao túng thông tin trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020 cùng với đó là chỉ trích về cách công ty này xử lý dữ liệu người dùng và ngăn chặn bạo lực trực tuyến.

Hawley cho biết mình đã có những cuộc trò chuyện thẳng thắn với Facebook, đồng thời yêu cầu mạng xã hội này nên được kiểm toán bởi một đơn vị kiểm toán độc lập liên quan đến quản trị nội dung. Hawley cũng yêu cầu Mark Zuckerberg tạo ra một “bức tường” giữa Facebook và các nền tảng khác như Mark Zuckerberg đã nói không. Vào tuần này, Facebook cho biết đã thành lập một uỷ ban giám sát nội dung và đưa ra điều lệ của nó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất