Công Nghệ

Mark Zuckerberg tiết lộ Facebook sẽ có phiên bản trả phí trong tương lai

T. Sơn
Chia sẻ

Nếu thực hiện trả phí, người dùng có thể sẽ được sử dụng một phiên bản của Facebook hoàn toàn không có quảng cáo.

Trong phiên điều trần của Mark Zuckerberg và Thượng viện cùng Ủy ban thương mại diễn ra vào lúc 1h30 phút sáng ngày 11 tháng 4 (giờ Việt Nam), ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh đã gợi ý rằng một ngày đó Facebook có thể sẽ có một phiên bản trả phí.

Cụ thể, khi được Thượng Nghĩ sỹ Orrin Hatch hỏi về việc liệu Facebook có mãi mãi miễn phí hay không. Mark Zuckerberg đã đáp lại thẳng thắc rằng: “Có, luôn có một phiên bản của Facebook hoàn toàn miễn phí.” Điểm mấu chốt ở đây nằm ở việc ông chủ Facebook đã nói đến từ một phiên bản của Facebook.

Mark Zuckerberg xuất hiện chỉn chu trong buổi điều trần kéo dài 5 giờ đồng hồ.

Cách dùng từ này của vị tỷ phú trẻ tuổi khiến nhiều trang công nghệ lớn suy đoán Facebook có thể sẽ cho ra mắt một phiên bản trả phí, không quảng cáo trong tương lai không xa. Thực tế, động thái này có thể giúp mạng xã hội lớn nhất hành tinh xoa dịu nhiều lùm xùm liên quan đến việc dữ liệu của người dùng bị sử dụng cho hoạt động quảng cáo.

Dù vậy, Mark Zuckerberg khẳng định ở thời điểm hiện tại mô hình hoạt động dựa vào quảng cáo vẫn là lý tưởng nhất với mạng xã hội này.

“Nhìn chung, chúng tôi tin rằng mô hình quảng cáo là mô hình phù hợp với chúng tôi,” Zuckerberg nói - nhưng “chúng tôi có thể sẽ cân nhắc một ý tưởng như vậy… Việc cân nhắc là hoàn toàn hợp lý.”

Thời gian gần đây, Facebook vấp phải nhiều ý kiến tích cực từ cộng đồng người dùng sau vụ việc 87 triệu thông tin người dùng bị một công ty dữ liệu lạm dụng để phục vụ các chiến dịch mạng xã hội của khách hàng, trong đó có chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016 của oogn Donald Trump.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất