Reuters dẫn nguồn từ Breakingviews cho hay, Meta đang muốn xây dựng một mạng xã hội độc lập tập trung vào văn bản nhằm cạnh tranh với Twitter.
Đây là động thái rất được quan tâm bởi thực tế cho thấy, Facebook và Instagram đang kiếm tiền từ người dùng tốt hơn so với Twitter. Theo nhận định của Reuters, hiện nền tảng do Elon Musk sở hữu đang phải trải qua giai đoạn hết sức khó khăn nên việc việc cạnh tranh và "chiếm đất" có vẻ dễ dàng hơn cho các đối thủ.
Ông chủ của Tesla đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái. Kể từ đó, công ty được cho là rơi vào "tình trạng hỗn loạn" và một "tương lai không chắc chắn". Nền tảng mạng xã hội này liên tục gặp sự cố kĩ thuật khiến hàng nghìn người không thể truy cập.
Những lo ngại về sự ổn định của Twitter ngày càng đã lan rộng. Trong số những người quyết định ra đi sau khi Elon Musk mua Twitter, có nhiều kỹ sư chịu trách nhiệm sửa chữa và ngăn chặn sự cố ngừng dịch vụ.
Thậm chí, kể cả trong thời điểm tốt nhất Twitter vẫn phải chấp nhận đứng sau Facebook và Instagram. Trước khi được bán cho Elon Musk, mạng xã hội này đã "đốt" 370 triệu USD tiền mặt. Trong khi đó vào năm 2021, Meta đã thu về 38 tỷ USD.
Kể từ năm đó, dòng tiền đổ về Meta cũng giảm nhưng điều quan trọng là Mark Zuckerberg đang sở hữu một mô hình kinh doanh biết cách kiếm tiền từ người dùng, trong khi Twitter vẫn đang loay hoay với bài toán này.
Tuần trước, phát biểu tại hội nghị nhà đầu tư của Morgan Stanley, Elon Musk cho biết ông thật "kinh ngạc" về cách kiếm tiền "kém cỏi" của Twitter từ dịch vụ nhắn tin.
Vào năm 2021, mỗi nhân viên của Meta mang lại doanh thu hơn 40 USD so với 16 USD của Twitter. Nếu định ra mắt nền tảng cạnh tranh với Twitter, sản phẩm của của Zuckerberg có thể đang ở giai đoạn đầu, nhưng nó có sự hậu thuẫn hết sức thuận lợi từ Facebook và Instagram.