Công Nghệ

Mark Zuckerberg không tới thăm Vịnh Hạ Long nhưng 6 năm trước anh từng cưỡi trâu ở Việt Nam

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hôm qua, nhiều trang thông tin cho biết Mark Zuckerberg có thể sẽ tới thăm Vịnh Hạ Long, tuy nhiên điều này đã không xảy ra. Thực tế, ông chủ Facebook từng đến Việt Nam vào năm 2011.

Hôm qua, một số nguồn tin tại Việt Nam cho biết Facebook CEO Mark Zuckerberg có thể sẽ đến thăm Việt Nam. Cụ thể, người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh được cho là sẽ thăm Vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ cùng danh sách đoàn có khoảng từ 9 đến 10 người. Dù vậy, thực tế đoàn thăm quan vào ngày hôm qua, 11/11, chỉ có COO của Facebook Sheryl Sandberg, người trước đó đã có mặt tại Hà Nội từ ngày 8/11 với nhiều hoạt động chia sẻ kinh nghiệm với doanh nhân Việt Nam. Thay vào đó, cùng thời điểm Mark Zuckerberg được cho là đang có mặt tại Đại học Kansas để chia sẻ về những chuyến đi của anh trong suốt một năm qua. (Trong trường hợp bạn chưa biết, mục tiêu cá nhân của Mark trong năm 2017 là tới thăm con người ở tất cả các bang của nước Mỹ).

Thời điểm Mark Zuckerberg được cho là sẽ có một chuyến thăm Vịnh Hạ Long, anh có mặt tại Đại học Kansas, điểm dừng chân cuối trong Year of Travel (tạm dịch: Năm đi đâu đó) của ông chủ mạng xã hội.

Thực tế, Mark Zuckerberg từng tới Việt Nam du lịch vào cuối tháng 12 năm 2011. Thời điểm đó, vị tỷ phú trẻ tuổi cùng bạn gái (về sau trở thành vợ) và một số người bạn đã tới thăm SaPa, Lào Cai. Anh được cho là đã mượn 9 con trâu để nhóm thăm quan cưỡi dạo quanh suối Bản Hồ. Thời điểm đó, không có nhiều hình ảnh về chuyến đi đặc biệt của Mark Zuckerberg được ghi lại. Hãng AP đã ghi lại được hình ảnh hiếm hoi tỷ phú này đang cưỡi trâu và nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Hình ảnh Mark Zuckerberg cưỡi trâu hiếm hoi được ghi lại. Trong chuyến đi này Mark đã nếm thử nhiều món ăn truyền thống tại Việt Nam.

Một hướng dẫn viên du lịch khác cũng chia sẻ với truyền thông Việt Nam lúc đó rằng chị cũng nhìn thấy Mark Zuckerberg trong một đoàn thăm quan nhà tù Hỏa Lò tại Hà Nội. “… vẫn phong cách cực kì đơn giản với áo phông cộc tay màu tím than, quần bò xám, giày thể thao như một người khách du lịch bình thường,” người hướng dẫn viên du lịch này cho biết. Mark Zuckerberg còn có thể đã đến thăm hang Bồ Nâu và hang Sửng Sốt trong chuyến đi đó.

Mark Zuckerberg giữ lối sống giản dị. Anh cùng vợ ăn burger trong một chuyến đi du lịch ở Hawaii năm 2012.

Thực tế, Mark Zuckerberg được cho là một người không quá thích đi du lịch. Tuy nhiên, mỗi năm vào tháng 12, anh lại cùng vợ Priscilla Chan dành khoảng thời gian 2 tuần ở nước ngoài. Khi đi du lịch, hai người giữ phong thái cực kì giản dị. Năm 2012, trên mặt nhiều tờ báo lớn xuất hiện hình ảnh Mark và Chan đang tận hưởng một kì nghỉ “tiết kiệm” tại Hawaii, lướt sóng và ăn burger trên bờ biển.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất