Công Nghệ

Facebook sắp bắt người dùng chụp ảnh selfie rồi mới cho đăng nhập

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Được biết đây là một trong những động thái mới nhất của Facebook, nhằm chống lại những tài khoản ảo và thông tin giả đang hoành hành trên mạng xã hội này.

Facebook có thể sẽ sớm yêu người dùng đăng một tấm ảnh Selfie chất lượng để đăng nhập vào tài khoản cá nhân. Được biết đây là một trong những động thái mới nhất của Facebook, nhằm chống lại những tài khoản ảo và thông tin giả đang hoành hành trên mạng xã hội này.

Hôm 28/11, theo một số người dùng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, họ nhận được thông báo “hãy đăng tải một bức ảnh rõ mặt của bạn. Chúng tôi sẽ kiểm tra và sau đó nó sẽ được xóa vĩnh viễn khỏi máy chủ”. Facebook sau đó cũng đã xác nhận thông tin này.

Theo Wired, đại diện Facebook cho biết hình thức thử nghiệm này nhằm giúp Facebook phát hiện những hành động đáng ngờ, bao gồm việc tạo tài khoản, gửi yêu cầu kết bạn, cài đặt thanh toán quảng cáo, tạo hoặc chỉnh sửa quảng cáo.

Quá trình này đều diễn ra tự động, gồm việc phát hiện hành vi bất thường và kiểm tra hình ảnh. Để xác minh tài khoản người dùng là chính chủ hay giả mạo, Facebook sẽ xem xét bức ảnh được người dùng đăng lên là bức ảnh duy nhất hay đã được sao chép lại. Đại diện Facebook cho hay đây chỉ là một trong vài phương pháp, cả tự động và thủ công, để phát hiện các hành vi đáng ngờ.

Đầu tháng này, Facebook thậm chí còn kêu gọi người dùng gửi ảnh khỏa thân, để trí tuệ nhân tạo và những thuật toán của họ có thể so sánh và ngăn chặn những bài đăng tương tự. Đây cũng là một trong nững nổ lực để ngăn chặn những tranh, ảnh, bài đăng có yếu tố khiêu dâm xuất hiện hoàng loạt trên mạng xã hội này.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất