Công Nghệ

Mạng 5G còn chưa hết nóng, Huawei đã rục rịch phát triển mạng 6G

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Dù vậy, Huawei cũng thừa nhận mạng 6G sẽ khó trở thành hiện thực cho tới thời điểm năm 2030.

Trang The Logic mới đây cho biết Huawei đang triển khai nghiên cứu phát triển mạng 6G tại trung tâm nghiên cứu và phát triển của mình ở Ottawa, Canada. Dù vậy, CNET nói rằng hãng này không kì vọng mạng 6G sẽ được hiện thực hoá và có ý nghĩa cho tới thời điểm năm 2030.

Ở thời điểm hiện tại, Huawei đang là một trong những công ty tỏ ra năng động nhất trong việc triển khai công nghệ mạng 5G và đang là đối tác của nhiều quốc gia cho công nghệ quan trọng này.

(Ảnh: CNET)

Dù vậy, vào hồi tháng 5, Huawei bị Mỹ đưa vào danh sách đen khiến việc kinh doanh chịu nhiều ảnh hưởng. Phía Mỹ theo đó quan ngại các vấn đề về bảo mật với hạ tầng của Huawei, mặc cho sự phản đối của công ty này. Một trong những “hậu quả” lớn nhất của lệnh cấm nói trên là việc Huawei có thể không còn được sử dụng nền tảng Android của Google trên những thiết bị tiếp theo của mình.

Tuần trước, Huawei giới thiệu hệ điều hành HarmonyOS dành cho các thiết bị thông minh như hệ thống giải trí trong xe hơi hay TV thông minh. Huawei chưa công bố kế hoạch của mình cùng HarmonyOS trên những chiếc điện thoại thông minh, dù vậy đây chính là câu trả lời của Huawei dành cho hệ điều hành của Google. Ở thời điểm hiện tại, Huawei được xem là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trên thế giới.

Về phần mình, Huawei từ chối bình luận về thông tin nói trên, theo CNET.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất