Công Nghệ

Mãn nhãn với ý tưởng iPhone XII tuyệt đẹp không 'tai thỏ' và không có bất kì nút bấm nào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chiếc iPhone XII trong concept này có phần màn hình gần như trải ra toàn bộ mặt trước.

Trong vài năm trở lại đây, một trong những cuộc đua dễ thấy nhất giữa các nhà sản xuất smartphone là cuộc đua tăng tỷ lệ màn hình trên mặt trước thiết bị. Bằng cách này, người dùng có thể có được một thiết bị có màn hình lớn hơn trong khi đó thân máy lại nhỏ, gọn hơn. Ở trường hợp Apple, hãng này đang áp dụng lối thiết kế tiết giảm tất cả các phần viền màn hình ngoại trừ một phần “tai thỏ” ở đỉnh máy để chứa camera, cảm biến hay các linh kiện cần thiết khác cho smartphone. Dù vậy, mới đây, một nhà thiết kế có tên Kevin Noki đã tung ra bản thiết kế iPhone XII hoàn toàn không có viền màn hình thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Trong concept mà bạn đang thấy, iPhone XII không có bất kì phần viền màn hình nào. Máy có camera trước với thiết kế khá nhỏ và gần như được giấu khéo léo dưới màn hình đến mức khó có thể nhận ra. Thực tệ, hiện tại, một số nhà sản xuất đã áp dụng thiết kế camera bên trong màn hình như vậy (Samsung là một ví dụ), tuy nhiên với những giới hạn về công nghệ như hiện tại thì kích thước của camera trước còn khá lớn và vẫn ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe, nhìn của người dùng trên thiết bị.

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại của Apple trong hình dung của Kevin Noki cũng hoàn toàn không có các nút bấm vật lý. Ví dụ, tác giả mô phỏng phần tăng giảm âm lượng sẽ được thiết kế theo dạng cảm biến ở viền màn hình bên sườn. Trước đây, cũng có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ sớm ra mắt những chiếc iPhone có màn hình cong tràn hai cạnh như trong bản thiết kế này. Dù vậy, cho đến thời điểm hiện tại, tin đồn này vẫn chưa được hiện thực hoá.

Về những chiếc iPhone 2019, nhiều khả năng chúng sẽ không có nhiều khác biệt về ngoại hình so với thiết bị tiền nhiệm. iPhone 2019 có thể được bổ sung một số tính năng hấp dẫn như như sạc ngược không dây hay cụm ba camera ở mặt lưng. Dù vậy, nếu muốn chờ một chiếc iPhone có thay đổi lớn về thiết kế, bạn có thể sẽ phải đợi đến năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất