Công Nghệ

Mãn nhãn với chiếc iPhone có màn hình độc đáo chưa từng có

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chiếc iPhone trong bản thiết kế này có màn hình tràn và đóng luôn vai trò của sườn máy.

Từng có thời điểm nhiều tin đồn cho thấy Apple sẽ trình làng những chiếc điện thoại có màn hình cong tràn hai cạnh như cách Samsung và nhiều hãng smartphone Android khác đang thực hiện. Tuy nhiên, điều này đến nay vẫn chưa được hiện thực hoá. Mới đây, tài khoản YouTube ConceptsiPhone đã giới thiệu một bản thiết kế iPhone 11 có màn hình tràn viền như vậy. Điều đáng nói là phần màn hình của chiếc điện thoại này tràn ra và thay thế luôn phần sườn máy.

Với cách thiết kế này, phần sườn máy sẽ có các nút chức năng dưới dạng cảm ứng thay vì dạng vật lý như hiện nay. Ở hình ảnh mà bạn đang thấy, người dùng có một nút tăng giảm âm lượng dạng cảm ứng. Thách thức của thiết kế này nằm ở việc người dùng có thể vô tình chạm vào các nút tương tác ở sườn trong quá trình sử dụng gây ra những bất tiện nhất định.

Với những giới hạn của công nghệ ở thời điểm hiện tại, thiết kế iPhone xuất hiện trong concept này chưa được bất kì một hãng sản xuất nào thương mại hoá thành công.

Trong bản thiết kế này, tác giả cũng hình dung iPhone có cụm bốn camera ở mặt lưng. Chúng được đặt trên một cụm camera được bố trí dọc theo chiều dài thân máy. Theo tin đồn rò rỉ, iPhone 2019 cũng có bốn camera, tuy nhiên chúng được đặt trên một cụm camera hình vuông lồi lên.

Mặt lưng của máy vẫn sử dụng chất liệu tráng kính. Với thiết kế như thế này, nếu không có công nghệ cường lực tiên tiến, iPhone rất dễ bị vỡ trong nếu rơi trong quá trình sử dụng do không có nhiều điểm giảm lực. Toàn bộ thân máy đều là các yếu điểm.

Ở sườn phải máy có chứa các lối tắt giúp người dùng truy xuất nhanh một số ứng dụng.

Nếu chu trình làm mới sản phẩm của Apple không có gì thay đổi, những chiếc iPhone mới của hãng sẽ được giới thiệu vào tháng 9 năm nay. Dù vậy, một chiếc điện thoại như trong concept này thì có lẽ phải mất nhiều năm nữa mới có thể được hiện thực hoá thành công.

Mời bạn đọc xem thêm những hình ảnh về concept iPhone ấn tượng này ở video bên dưới.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất