Công Nghệ

Màn hình iPhone X gặp lỗi lạ, nhiều người dùng tỏ ra hoang mang

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Màn hình nhiều chiếc iPhone X ghi nhận hiện tượng một đường thẳng màu xanh xuất hiện cố định hiện chưa rõ nguyên nhân.

iPhone X mới chính thức lên kệ được trên dưới một tuần và có vẻ như chiếc điện thoại “nghìn đô” của Apple đang phải đối mặt với lỗi phần cứng lớn đầu tiên của mình. Một số người dùng cho biết họ đang gặp phải vấn đề với iPhone X một thời gian ngắn sau khi sử dụng. Theo đó, một đường thẳng màu xanh lá cây đã xuất hiện cố định ở phần cạnh màn hình của một số người. Nhiều trang công nghệ gọi vui lỗi này của iPhone X là “đường thẳng màu xanh chết chóc”.

Đường thẳng xanh lá cây xuất hiện cố định trên màn hình của một số máy iPhone X.

Người dùng gặp phải vấn đề này cho biết họ đã thử khởi động lại thiết bị đồng thời đưa máy về thiết lập ban đầu, tuy nhiên không giải quyết được cấn đề. Theo TechCrunch, đường thẳng màu xanh nói trên có thể là kết quả của một lỗi điện từ xung đột với cách màn hình hiển thị các điểm ảnh. Thực tế, lỗi tương tự này cũng đã từng ảnh hưởng đến màn hình OLED trên một số chiếc Samsung Galaxy S7.

iPhone X là chiếc smartphone đầu tiên của Apple dùng màn hình OLED. Trước đó, LCD là công nghệ màn hình Apple trang bị trên những chiếc điện thoại của mình.

Theo Mashable, Apple đã ghi nhận vấn đề nói trên và liên hệ với người dùng báo lỗi trên Twitter. Một trong số họ cho biết đã được đổi mới iPhone hoàn toàn miễn phí tại Apple Store, tuy nhiên không nêu cụ thể vấn đề mà chiếc iPhone X gặp phải. Trang này cũng liên hệ với Apple để làm rõ thêm về nguyên nhân đằng sau lỗi “đường thẳng màu xanh chết chóc” đồng thời tìm hiểu về số lượng thiết bị đang gặp lỗi này nhưng chưa nhận được phản hồi.

Điểm cộng của màn hình OLED là khả năng hiển thị màu sắc với độ tương phản cao hơn, màu đen đen hơn và màu trắng trăng hơn trong khi lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Những lỗi về phần cứng như thế này không phải một điều hiếm gặp trong thế giới smartphone. Chiếc Google Pixel 2 XL mà Google mới ra mắt cũng đang gặp một số vấn đề về màn hình trong khi đó cách đây ít lâu một vài chiếc iPhone 8 Plus cũng ghi nhận tình trạng bị phồng pin. Trong quá khứ, Apple cũng từng gặp phải một vụ lùm xùm liên quan đến việc chiếc iPhone 6 Plus dễ bị cong, vênh ngay cả trong điều kiện sử dụng bình thường. Hiện chưa rõ lỗi “đường thẳng xanh chết chóc” có phải một lỗi phần cứng trên diện rộng hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất