Công Nghệ

Nóng: MacBook Pro của Apple chính thức bị cấm trên các chuyến bay

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Dòng máy cụ thể bị ảnh hưởng là dòng máy Apple đang thực hiện thu hồi vì sự cố viên pin có thể dẫn tới nguy cơ cháy nổ.

Đơn vị quản lý an toàn bay Mỹ FAA (Cục Hàng không Liên bang Mỹ) mới đây đã ra quyết định cấm một số dòng laptop MacBook Pro của Apple trên các chuyến bay sau khi nhận được thông tin rằng một số dòng máy có viên pin có thể phát nổ.

Trong thông cáo báo chí của mình, FAA cho biết “đã biết đến vấn đề thu hồi pin dùng trong một số dòng laptop Apple MacBook Pro” và sẽ thông báo tới nhiều hãng hàng không của Mỹ về điều này.

Người dùng có thể kiểm tra xem thiết bị mình đang dùng có bị ảnh hưởng không thông qua đường dẫn sau đây (https://support.apple.com/en-vn/15-inch-macbook-pro-battery-recall) bằng số serial của thiết bị.

FAA cũng nhận mạnh việc các hãng hàng không tham chiếu đến chỉ dẫn an toàn bay 2016 liên quan đến các sản phẩm có viên pin bị thu hồi. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc laptop của Apple bị ảnh hưởng sẽ không được mang lên chuyến bay dưới cả dạng kí gửi và hành ló xách tay.

Trước đó, Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh Châu Âu cũng phát đi cảnh báo về các mẫu máy tính MacBook Pro của Apple vào đầu tháng này. Cơ quan này yêu cầu các hãng hàng không trong khu vực tuân thủ theo quy định 2017 về việc yêu cầu các thiết bị dùng pin lithium-ion đang bị thu hồi phải tắt và không được dùng trong các chuyến bay.

Được biết, Apple đã phát hiện ra một số lượng nhỏ các thiết bị MacBook Pro 15 inch đời cũ của mình có thể bị quá nhiệt và từ đó dẫn tới nguy cơ cháy nổ. Các thiết bị bị ảnh hưởng được bán chủ yếu trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2015 tới tháng 2 năm 2017.

Tuần này, bốn hãng hàng không vận hành mảng giao hàng của Total Cargo Expertise - TUI Group Airlines, Thomas Cook Airlines, Air Italy, và Air Transat - đã ngay lập tức ban bố lệnh cấm, theo một Bloomberg News.

Theo một thông tin trên Bloomberg, khoảng 432.000 chiếc MacBook Pro sẽ được thu hồi trong đợt này, chỉ tính riêng tại Mỹ. Con số này tại Châu Âu có thể là 26.000 máy. Theo thông tin mới cập nhật, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương), Apple cũng sẽ tiến hành thu hồi các dòng máy ảnh hưởng tại Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất