Công Nghệ

Lý do CEO Apple Tim Cook rót vốn đầu tư vào một công ty vòi tắm

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Năm năm trước, Tim Cook đã đầu tư vào một sản phẩm vòi sen sau khi ông được dùng thử ở một phòng tập gym địa phương.

Tim Cook hiếm khi dành thời gian và tiền bạc cho các sản phẩm không có logo Apple. Nhưng khi ông dùng thử một chiếc vòi sen tại một phòng tập gym năm năm trước, ông đã thay đổi.

Tim Cook, CEO Apple (Ảnh: Bloomberg)

Philip Winter, người tạo ra vòi sen Nebia, nhớ lại việc chuyển tới San Francisco vào năm 2014 để biến ý tưởng của ông thành sự thật. Vòi sen của ông theo đó phun nước theo một cơ chế sử dụng ít nước hơn song vẫn có thể giúp người dùng cảm thấy ấm áp. Được tạo ra từ các chất liệu trong đó có nhôm, hệ thống vòi sen này trông giống như thể một sản phẩm của Apple, nếu hãng này làm thiết bị nhà tắm.

Để phát triển sản phẩm, Winter đã thuyết phục các phòng tập gym ở thung lũng Silicon dùng thử sản phẩm. Sau khi lắp vòi sen vào đầu giờ sáng, Winter đã đợi bên ngoài để được lắng nghe phản hồi người dùng. Đó là khi ông gặp Tim Cook, lúc đó vô tình là một người dùng sớm vòi sen mới tại một phòng gym ở Palo Alto.

Sản phẩm vòi sen Nebia (Ảnh: Nebia)

Cook bị lôi cuốn bởi yếu tố môi trường của sản phẩm, theo Winter. Mặc dù mẫu sản phẩm đầu tiên còn khá “thô”, CEO Appple tỏ ra khá hào hứng với nó vì ông cho rằng không có nhiều sáng tạo trong lĩnh vực thiết bị nhà tắm như vậy. Ông bên cạnh đó còn thích thiết kế của sản phẩm, Winter nói thêm. Tim Cook trở thành nhà đầu tư của Nebia năm năm trước và còn tham gia đầu tư nhiều vòng sau đó. Theo Crunchbase, đến thời điểm hiện tại, Nebia đã thu hút được 8 triệu USD vốn đầu tư.

Winter không tiết lộ số tiền Tim Cook đầu tư vào startup của ông song nói rằng nó “khá lớn”. Tim Cook bên cạnh đó còn tư vấn Nebia trong nhiều khoá cạnh khác như trải nghiệm người dùng, thiết kế hay tính bền vững.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất