Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

492 trong 500 người cùng một công ty đều quyết định chọn iPhone thay vì Android, lý do đằng sau mới thực sự bất ngờ

Hơn 1/2 trong số 492 người được khảo sát cho biết họ chọn iPhone thay vì Android là do một tính năng độc quyền chỉ có trên các thiết bị Apple.

iOS và Android hiện là hai nền tảng di động phổ biến nhất, mỗi loại sở hữu điểm mạnh và điểm yếu riêng. Tùy theo quan điểm từng người, mà họ sẽ lựa chọn hệ điều hành mà mình cảm thấy quen thuộc và dễ sử dụng nhất. Tuy vậy, cuộc tranh luận về “ngôi vị chiếc smartphone tốt nhất” gần như chưa bao giờ có điểm dừng giữa người dùng Android và iOS, về tính năng cũng như sự thông dụng của 2 hệ điều hành này.

iPhone

Cuộc tranh luận về “ngôi vị chiếc smartphone tốt nhất” gần như chưa bao giờ có điểm dừng giữa người dùng điện thoại Android và iOS. (Ảnh: Tomsguide)

Đã có rất nhiều bài viết so sánh các thiết bị Android và iOS, tuy nhiên câu chuyện mới đây từ Redditor có tên tài khoản “jackharvest” sẽ cho bạn thấy một quan điểm mới mẻ về vấn đề muôn thuở chọn Android hay là iOS này.

Cụ thể, tài khoản jackharvest cho biết mình đang làm việc trong ngành công nghệ thông tin (IT) tại một công ty giấu tên. Tuy nhiên, một điều khá lạ là trong số 500 nhân viên đang làm việc tại công ty, thì chỉ có 8 người trong chọn sử dụng điện thoại Android, còn 492 người, bao gồm cả nhóm của jackharvest, đều chọn điện thoại iPhone.

Cuối cùng, nhóm của jackharvest đã quyết định làm một cuộc khảo sát nhỏ để tìm hiểu nguyên nhân tại sao 492 tại sao lại chọn iPhone hơn Android. Kết quả khảo sát cho thấy, hơn 1/2 người dùng iPhone tại công ty đã đưa ra một câu trả lời tương tự nhau. Không phải vì iPhone có thiết kế đẹp hơn Android, chắc chắn rồi vì điện thoại Android hiện nay có rất nhiều mẫu mã đẹp? Câu trả lời cũng không phải là hiệu năng mạnh mẽ, vì rõ ràng smartphone Android hiện nay không hề thua kém iPhone về khoản này? Vậy câu trả lời mà hơn 1/2 người tiết lộ bản thân chọn iPhone thay vì Android là gì?

Android

Hơn 1/2 trong số 492 người được khảo sát cho biết họ chọn iPhone là vì iMessage.

Theo đó, hơn 1/2 người cho biết họ chọn iPhone là vì iMessage. Họ cho biết, bản thân mình muốn trò chuyện với tất cả bạn bè của mình mà không bị gián đoạn thành tin nhắn màu xanh lá cây. Được biết, những tin nhắn màu xanh lá là những tin nhắn “lỗi thời” được gửi đi thông qua giao thức Short Messaging Service (hay SMS), còn những tin nhắn màu xanh dương là những tin nhắn được gửi hoặc nhận sử dụng tiện ích iMessage của Apple.

Thực tế thì có hàng tá ứng dụng nhắn tin miễn phí đang được rất nhiều người sử dụng như Facebook Messenger, WhatsApp, Telegram,… Tuy nhiên, iMessage và SMS vẫn là 2 nền tảng tin nhắn thông dụng nhất. iMessage có nhiều tính năng tuyệt vời như tính ổn định cao, hiển thị đã học tin nhắn, hiển thị biểu tượng soạn thảo tin nhắn, hỗ trợ nhiều dung đa phương tiện và thậm chí là gửi tiền qua Apple Pay. Đáng nói hơn, iMessage cực kì bảo mật nhờ tính năng mã hoá end-to-end.

Trong khi đó, đối thủ Google vẫn đang nỗ lực tạo ra một tiện ích nhắn tin tương tự iMessage cho Android nhưng vẫn chưa thành công ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Tin mới nhất
Dior và cái giá phải trả cho sự xa xỉ