Công Nghệ

Lý do đầy bất ngờ Steve Jobs chọn trái táo để đặt tên cho công ty của mình

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao Apple lại có tên là Apple chưa?

Với sự thành công và phổ biến của chiếc iPhone, Apple có thể được xem là một trong những thương hiệu công nghệ mà nhiều người biết đến nhất trên thế giới. Thế nhưng, đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao Steve Jobs lại lựa chọn hình ảnh một trái táo đặt tên cho công ty mà mình dành hết tâm sức để sáng lập và phát triển chưa?

Thực tế, Steve Jobs chưa bao giờ trực tiếp giải thích lý do cho cái tên Apple. Thế nhưng, trong cuốn sách về tiểu sử của ông do Walter Isaacson lại có nhắc đến điều này. Cuốn sách có đoạn: “Khi nhắc đến việc đặt tên cho Apple, Steve Jobs nói đó là “một trong những chế độ ăn thực vật yêu thích của tôi.” Ông nói ông khi đó vừa trở về từ một trang trại táo và nghĩ rằng cái tên Apple nghe có vẻ vui tươi, đầy sinh động và thân thiện.”

Trong quý kinh doanh gần nhất, Apple ghi nhận doanh thu 88,3 tỷ USD, đạt mục tiêu doanh thu từ 84 triệu đến 87 triệu USD Apple đặt ra trong lần báo cáo hoạt động kinh doanh gần nhất trước đó. Dù vậy, “táo khuyết” chỉ bán được 77,3 triệu máy iPhone trong ba tháng từ tháng 10 đến hết tháng 12, thấp hơn so với mức dự đoán 80 triệu máy và thấp hơn so với cùng kì năm trước 78,2 triệu máy.

Dù vậy, Apple lại đang bỏ túi được nhiều lợi nhuận hơn nhờ mức giá cao của chiếc iPhone X. Với phiên bản iPhone kỉ niệm 10 năm iPhone này, giá bán iPhone trung bình của Apple nâng lên 796 USD, từ con số 695 USD trước đó.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất