Số lượt truy cập trang web ChatGPT trên máy tính để bàn và thiết bị di động trên toàn thế giới đã giảm 3,2% xuống còn 1,43 tỉ lượt trong tháng 8. Mức giảm trong hai tháng trước đó là 10%. Thời gian ở lại trên trang cũng giảm hằng tháng kể từ tháng 3, từ mức trung bình 8,7 phút trên trang web xuống còn 7 phút vào tháng 8.
Việc trường học quay trở lại hoạt động vào tháng 9 có thể giúp cải thiện lưu lượng truy cập và mức sử dụng ChatGPT. Lưu lượng truy cập ChatGPT tại Mỹ tăng nhẹ trong tháng 8.
David F. Carr từ Similarweb, người thường xuyên theo dõi ChatGPT và các đối thủ cạnh tranh của nó, cho biết: "Học sinh tìm kiếm trợ giúp làm bài tập về nhà dường như là một phần của câu chuyện tỷ lệ người dùng trẻ tuổi của trang web đã giảm trong mùa hè và hiện bắt đầu tăng trở lại".
ChatGPT đã tạo ra một làn sóng sử dụng AI trong các công việc hằng ngày từ chỉnh sửa đến mã hóa và đạt 100 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào tháng 1, hai tháng sau khi ra mắt. Công nghệ này sử dụng dữ liệu cũ để tạo nội dung mới, chẳng hạn như để viết tiểu luận hoặc thơ.
Trước khi Meta Threads ra mắt, ChatGPT là ứng dụng phát triển nhanh nhất từ trước đến nay và hiện là một trong 30 trang web hàng đầu trên thế giới.
Một số đối thủ cạnh tranh của ChatGPT, bao gồm cả chatbot Bard của Google, đã được ra mắt trong năm nay. Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft cũng cung cấp miễn phí một chatbot được hỗ trợ bởi OpenAI.
Bên cạnh đó, OpenAI đã phát hành ứng dụng ChatGPT trên iOS vào tháng 5, điều này có thể làm giảm lưu lượng truy cập từ phiên bản web của ChatGPT.
ChatGPT được sử dụng miễn phí nhưng cũng cung cấp gói đăng ký trả phí với giá 20 USD/tháng.
Bên cạnh ChatGPT, OpenAI kiếm tiền bằng cách trực tiếp bán quyền truy cập vào các mô hình AI của mình cho các lập trình viên và doanh nghiệp hoặc thông qua quan hệ đối tác với Microsoft, công ty đã đầu tư hơn 10 tỉ USD vào OpenAI.