Công Nghệ

Lười nấu cơm, ông chồng dành 8 năm để chế tạo robot đầu bếp

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Đây đích thị là ông chồng quốc dân chiều vợ nhất quả đất.

Tại Hội chợ Công nghệ Thượng Hải lần thứ 6 năm nay, một ông chồng Trung Quốc đã khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục vì phát minh thành công sản phẩm robot nấu ăn. Được biết, đây là thành quả sau 8 năm gian khổ của ông, nguyên nhân chỉ vì mỗi ngày đều bị người vợ tra tấn vì nấu ăn quá tệ.

Theo CGTN, ông chồng quốc dân này có tên là Hà Thanh, ông đồng thời cũng là Giám đốc điều hành của một công ty dịch vụ ăn uống tại Thượng Hải. Theo ông chia sẻ, động lực ban đầu để ông chế tạo robot nấu ăn là do suốt ngày cứ bị bà vợ “chê lên chê xuống” vì khoản nấu ăn quá “í ẹ” của mình.

Tuy nhiên, nghĩ thì dễ làm lại khó, trong quá trình thực hiện, ông gặp nhiều trở ngại đến mức có đôi lúc chỉ muốn từ bỏ cho rồi. Thế nhưng với mong muốn giải phóng chính mình khỏi “gông cùm” bếp núc, sau 8 năm kiên định ông đã thành công.

“Không chỉ nhận gánh trách nhiệm của tôi mỗi ngày, robot đầu bếp còn rất sẵn lòng phụ giúp những bà nội trợ gia đình để họ có thể thảnh thơi, thoải mái hơn.” ông Thanh chia sẻ.

Sau khi nếm thử tay nghề của robot, nhiều khách mời đã phải tấm tắc khen ngợi vì mùi vị quá ngon, thậm chí có người còn kinh ngạc “Tay nghề của con robot này còn hơn kinh nghiệm tôi nấu nhiều năm.”

Ông Thanh đang trả lời phỏng vấn về mẫu robot nấu ăn của mình.

Theo như ông Thanh và đội ngũ chế tạo robot chia sẻ, trung bình chỉ cần 3-4 phút là robot có thể nấu xong một món ăn. Không những thế, robot nấu ăn này còn đảm nhiệm luôn phần rửa bát, đúng theo tiêu chí một công đôi việc.

Ở thời hiện tại, mẫu robot này chỉ được cho thuê chứ chưa công bố bán, giá tiền đặt cọc là 10.000 NDT, tương đương khoảng 1.588 USD (khoảng hơn 37 triệu đồng).

Vẫn chưa biết sản phẩm robot này có làm nên chuyện tại lễ trao giải của hội chợ hay không. Tuy nhiên, điều tốt đẹp sau khi nếm thử món ăn từ đầu bếp robot này, vợ của ông đã cảm thấy rất hài lòng và chấm dứt luôn biệt tài ca thán.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất