Công Nghệ

Lỗi ứng dụng giúp một người tìm thấy 17 triệu tài khoản Twitter từ số điện thoại

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Twitter ở thời điểm hiện tại vẫn được xem là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Một nhà nghiên cứu bảo mật mới đây cho biết anh đã ghép thành công 17 triệu số điện thoại với tài khoản Twitter nhờ một lỗi bảo mật trên phiên bản ứng dụng Twitter cho hệ điều hành Android, theo TechCrunch.

Bảo mật là một vấn đề mà người dùng Internet ngày càng quan tâm.

Ibrahim Balic theo đó phát hiện ra rằng bạn hoàn toàn có thể tải lên các số điện thoại thông qua tính năng tải lên của Twitter. “Khi bạn tải lên số điện thoại, hệ thống sẽ trả về thông tin người dùng,” anh chia sẻ với TechCrunch.

Nhà nghiên cứu trên nói thêm tính năng tải lên thông tin liên lạc của Twitter không chấp nhận danh sách các số điện thoại theo thứ tự, như một cách để ngăn cản các hành động cố gắng ghép số điện thoại và thông tin tài khoản. Dù vậy, người này đã sinh ra 2 tỉ số điện thoại lần lượt, tráo ngẫu nhiên danh sách này và tải lên Twitter thông qua ứng dụng Android.

Trong khoảng thời gian hai tháng, Ibrahim Balic theo cho biết đã tìm thấy thông tin người dùng thành công từ Israel, Thổ Nhĩ Kì, Iran, Hi Lạp, Armenia, Pháp và Đức. Hành động này bị Twitter chặn lại vào ngày 20 tháng 12 vừa qua.

Trong một thông cáo báo chí gửi đến TechCrunch, Twitter xác nhận sẽ không để lặp lại lỗi này. “Sau khi phát hiện ra lỗi, chúng tôi đã chặn các tài khoản được dùng để theo dõi trái phép thông tin người dùng,” người phát ngôn của Twitter nói.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất