Công Nghệ

Loạt tin đồn nóng hổi về iPhone 11 tiếp tục xuất hiện, lần này đến từ một nguồn cực uy tín

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Báo cáo mới nhất này đến từ cây viết Mark Gurman của Bloomberg. Ông cũng được coi là một "thầy đồng" liên quan đến Apple.

Cho đến thời điểm hiện tại, thư mời sự kiện ra mắt iPhone vẫn chưa được Apple phát đi. Dù vậy, cách đây ít giờ, cây viết công nghệ nổi tiếng Mark Gurman của Bloomberg đã phát đi một báo cáo dài hơi tiết lộ nhiều chi tiết trong kế hoạch của Apple, không chỉ dừng lại liên quan tới iPhone.

Đây là tất cả những gì bạn cần biết về chúng.

Mô hình được cho là thể hiện chính xác thiết kế của iPhone 11.

iPhone

- Apple lên kế hoạch ra mắt ba chiếc iPhone mới như cách hãng này vẫn làm từ năm 2017: mẫu iPhone “Pro” sẽ là thiết bị kế nhiệm iPhone Xs và Xs Max. Bên cạnh đó, hãng này cũng làm mới chiếc iPhone Xr.

- Tính năng chính trên những chiếc iPhone Pro là hệ thống camera mới trên mặt lưng với cảm biến thứ ba có khả năng chụp hình và quay video góc rộng. Camera mới này cho phép người dùng “zoom out” và thu về được nhiều chi tiết trong khung hình hơn. Nó ngoài ra cũng có thể chụp được ba tấm hình cùng lúc và sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo khaắc phục các lỗi và kết hợp lại thành một hình ảnh hoàn thiện. Hệ thống mới cũng cho biết chụp những tấm hìnd độ phân giải cao hơn và chụp hình thiếu sáng tốt hơn.

- Những thiết bị cao cấp nhất cũng có tính năng quay video được cải thiện, tiệm cận với mức chất lượng của máy quay video chuyên nghiệp. Apple đã phát triển tính năng cho phép người dùng chỉnh sửa, thêm bộ lọc, điều chỉnh màu, khung hình và cắt video ngay khi quay trực tiếp trên điện thoại.

- Một tính năng nổi bật khác: Hệ thống sạc ngược không dây sẽ xuất hiện cho phép người dùng sạc AirPods hế hệ với bằng cách đặt nó lên mặt lưng iPhone. Đây là tính năng tương tự những gì Samsung đã áp dụng lên các dòng máy Galaxy cao cấp nhất của mình.

- iPhone cao cấp sẽ có ngoại hình tương tự thiết bị hiện tại với mặt trước, các chi tiết và kích thước màn hình không có gì thay đổi. Dù vậy, ở mặt lưng một số phiên bản sẽ được hoàn thiện nhám thay vì hoàn thiện bóng. Nó cũng được trang bị tính năng chống vỡ giúp bền hơn.

- iPhone mới sẽ có cảm biến FaceID đa góc và góc rộng hơn cho phép người dùng mở khoá máy dễ dàng hơn ngay cả khi nó được đặt trên bàn.

- Apple cải thiện khả năng chống nước trên thiết bị của mình cho phép người dùng iPhone ngâm nước máy lâu hơn mốc thời gian 30 phút như hiện tại.

- Mẫu máy mới sẽ có màn hình OLED với tính năng 3D Touch bị khai tử. Apple sẽ thay thế nó bằng Haptic Touch.

- Thiết bị kế nhiệm iPhone Xr sẽ có camera kép ở mặt lưng cho khả năng zoom quang học và cải thiện chế độ chụp hình chân dung. iPhone Xr sẽ có thêm bản màu xanh lá.

- Tất cả những chiếc iPhone mới sẽ có chip Apple A13 và một thành phần mới trong chip gọi là đồng vi xử lý AMX cho phép xử lý các tác vụ nặng về thuật toán. Điều này có thể liên quan đến các tính năng tầm nhìn máy tính và thực tế mô phỏng.

- Các mẫu iPhone mới đều không hỗ trợ 5G.

iPad

- Sau khi ra mắt iPad Air và iPad mini mới vào đầu năm nay, Apple cũng sẽ làm mới iPad Pro và dòng iPad giá thấp cho học sinh, sinh viên.

- iPad Pro 11 inch và 12,9 inch sẽ nhận được cập nhật tương tự iPhone, bao gồm camera tốt hơn và cảm biến nhanh hơn. Chúng sẽ không có sự thay đổi về ngoại hình.

- iPad giá thấp sẽ có màn hình 10,2 inch, đồng nghĩa với việc sẽ không có phiên bản mới với màn hình 9,7 inch tiêu chuẩn mà Apple vẫn bán trong một thập nhiên trở lại đây.

Apple Watch Series 5 sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình máy.

Apple Watch, AirPods và HomePod

- Apple làm mới sản phẩm Apple Watch của mình năm ngoái với thiết kế mới và màn hình lớn hơn. Thay đổi của năm nay tập trung vào phần mềm (watchOS 6) và chất lượng khung máy mới có thể là gốm và titanium.

- Apple đang phát triển AirPods mới có thể đắt hơn mức giá 159 USD hiện tại. Tính năng mới bao gồm khả năng chống ồn và kháng nước.

- Apple cũng đang phát triển loa HomePod rẻ hơn nhưng có thể phải tới đầu năm sau mới ra mắt.

Mac

- Apple đang lên kế hoạch ra mắt MacBook Pro với kích thước màn hình 16 inch với viền màn hình mỏng giúp kích thước của nó tương đương phiên bản màn hình 15 inch hiện tại.

- Mac Pro và màn hình 32 inch XDR Pro sẽ được Apple đưa lên kệ cuối năm nay.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất