Công Nghệ

Loạt thông tin 'nóng hổi' về iPhone 12 này sẽ khiến iFan vô cùng phấn khích

Duy Huỳnh
Chia sẻ

iPhone 12 Pro sẽ được trang bị màn hình với tần số quét 120Hz, viên pin "siêu to khổng lồ", camera được nâng cấp tốt hơn và ngoại hình "huyền thoại" giống với iPhone 4.

Apple dự kiến ra mắt dòng iPhone 12 vào tháng 9 tới này với nhiều thay đổi trong thiết kế và nâng cấp cụm camera sau. Dù vẫn còn khoảng 4 tháng nữa Apple mới chính thức ra mắt iPhone 12, nhưng hiện đã có rất nhiều tin đồn và thông tin rò rỉ xung quanh chiếc điện thoại này.

Mới đây, YouTuber Filip Koroy, chủ kênh YouTube EverythingApplePro, đã tiết lộ thêm một số thông tin “nóng hổi” về thế hệ kế nhiệm của iPhone 11.

iPhone 12 Pro sẽ được trang bị màn hình với tần số quét 120Hz, mang đến trải nghiệm lướt nhanh, mượt mà, hình ảnh hiển thị sắc nét. (Ảnh: EverythingApplePro)

Trong video mới nhất của mình, YouTuber Filip Koroy cho biết, Apple đang thử nghiệm các biến thể iPhone 12 Pro với màn hình có tần số quét 120Hz. Nguồn tin này cho biết thêm rằng, các kỹ sư của Apple muốn sử dụng màn hình 120Hz chứ không phải 90Hz cho chiếc iPhone 12 cao cấp. Nhóm kỹ sư đã gặp phải một số vấn đề, dẫu vậy, hầu hết các vấn đề này đã được giải quyết triệt để.

Một tính năng cho phép thiết bị tự động chuyển đổi giữa tần số quét 60Hz và 120Hz, tùy thuộc vào nội dung mà người dùng đang xem, cũng được Apple tích hợp trên chiếc iPhone 12 Pro và Pro Max. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa thời lượng pin, bởi tốc độ quét màn hình cao sẽ gây hao hụt pin nhanh chóng.

iPhone 12 sẽ có dung lượng pin cao hơn nhiều so với iPhone 11. (Ảnh: EverythingApplePro)

Ngoài ra, các kỹ sư của Apple dường như cũng quyết định tăng dung lượng pin trên thế hệ iPhone mới. Một báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng, dung lượng pin sẽ cao hơn 10%, nhưng nguồn tin hôm nay khẳng định dung lượng pin của iPhone 12 sẽ còn cao hơn thế.

Về phần linh kiện bên trong, Apple sẽ chia bảng mạch iPhone 12 Pro thành 2 và sử dụng cáp để nối chúng lại. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ vì sao Apple lại chia bảng mạch ra như vậy. Chỉ biết rằng, Apple cũng đang điều chỉnh Face ID để cảm biến này có hoạt động ở các góc rộng hơn dù có kích thước được tối ưu hơn.

iPhone 12 Pro sẽ có tuỳ chọn màu xanh Navy Blue, thay thế tùy chọn màu Midnight Green trên thế hệ iPhone 11 Pro và Pro Max. (Ảnh: EverythingApplePro)

Toàn bộ các biến thể iPhone 12 cũng được cho là sẽ đi kèm với mặt kính bền hơn, trong khi đó thiết kế vát phẳng mới ở 4 cạnh cũng sẽ giúp tăng độ bền. Thông tin rò rỉ cũng xác nhận rằng, Apple sẽ ra mắt iPhone 12 Pro với màu Navy Blue và nó sẽ thay thế tùy chọn màu Midnight Green trên thế hệ iPhone 11 Pro và Pro Max.

Trước đó, từng có nguồn tin cho rằng, Apple có thể sử dụng cảm biến camera 64 MP trên dòng iPhone 12 Pro. Tuy nhiên, theo YouTuber Filip Koroy, điều đó sẽ không xảy ra vì các kỹ sư của công ty không hài lòng với khả năng tự động lấy nét của nó. Vì vậy, iPhone 12 sẽ tiếp tục gắn bó với cảm biến 12 MP, nhưng lần này kích thước cảm biến sẽ được nâng cấp lớn hơn.

iPhone 12 sẽ tiếp tục gắn bó với cảm biến 12 MP, nhưng lần này kích thước cảm biến sẽ được nâng cấp lớn hơn. (Ảnh: EverythingApplePro)

Apple đang tìm cách cải thiện khả năng lấy nét tự động và trong điều kiện ánh sáng yếu, và để làm được điều này “Táo khuyết” sẽ cần sự trợ giúp của cảm biến LiDAR. Công ty cũng đang nghiên cứu các cải tiến để chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu bằng cách cải tiến chế độ chống rung điện tử EIS, cải thiện khả năng quay video chậm trong điều kiện ánh sáng yếu, và cải thiện chế độ chụp ảnh thiên văn.

Cảm biến LiDAR cũng sẽ được sử dụng để cải thiện chế độ chụp ảnh Chân dung và Apple dường như đang thử nghiệm khả năng quay video xóa phông dựa trên cảm biến này. Tính năng này có thể sẽ xuất hiện sau khi iPhone 12 ra mắt thông qua bản cập nhật phần mềm iOS mới.

iPhone 12 Pro sẽ trang bị cảm biến LiDAR để cải thiện chế độ chụp ảnh Chân dung, hỗ trợ thêm khả năng quay video xóa phông. (Ảnh: EverythingApplePro)

Ngoài ra tính năng Smart HDR cũng sẽ được cải tiến, Audio Zoom cũng sẽ được cải thiện để giảm tiếng ồn tốt hơn. Camera tele sẽ được nâng cấp để cung cấp khả năng zoom quang 3x, đồng thời hỗ trợ cả chế độ chụp đêm. Camera góc siêu rộng sẽ không có bất kỳ thay đổi nào, tất nhiên là cũng sẽ không hỗ trợ chế độ chụp đêm Night Mode.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất