Công Nghệ

Loạt smartphone đáng chú ý lên kệ tại Việt Nam trong tháng 4

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Phần lớn smartphone mới chào sân thị trường Việt Nam trong tháng 4 tập trung ở phân khúc giá tầm trung, song cũng có một đại diện ở phân khúc cao cấp.

Thị trường smartphone trong những tháng đầu năm có phần lắng lại trước ảnh hưởng của virus corona, song trong tháng 4, có không ít các thiết bị mới được đưa lên kệ, trong đó chủ yếu tập trung vào phân khúc tầm trung và hiếm hoi có sự góp mặt của OPPO Find X2 ở phân khúc giá cao cấp.

Realme 6 (5,99 triệu đồng): Nằm ở phân khúc tầm trung, Realme 6 có khá nhiều điểm nhấn đáng chú ý với thiết kế có màn hình siêu mỏng, camera trước đục lỗ đặt ở góc trên bên phải màn hình cùng với đó là màn hình 6,5 inch độ phân giải Full HD+. Điều đáng nói là Realme 6 là một trong số điện thoại hiếm hoi ở phân khúc tầm trung có tốc độ làm tươi màn hình tới 90Hz, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ được tận hưởng màn hình với các chuyển động mượt mà hơn đáng kể. Chiếc điện thoại này vận hành nhờ sức mạnh của chip MediaTek Helio G90T cùng với đó là RAM 4 GB/ 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Một điểm đáng tiền nữa của Realme 6 nằm ở cụm camera sau bao gồm 4 ống kính thông số 64 MP (cảm biến chính), 8 MP (góc siêu rộng), 2 MP (chụp macro) và 2 MP (chụp đen trắng). Trong khi đó, camera trước có thông số 16 MP. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn có pin dung lượng 4.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh VOCC 4.0 30 W thông qua cổng USB Type-C.

Samsung Galaxy M21 (5,49 triệu đồng): Nằm ở phân khúc tầm trung, M21 của Samsung cũng có thiết kế khá gọn gàng với cách tiếp cận “giọt nước” để bố trí camera trước. Máy có màn hình Super AMOLED 6,4 inch Full HD+ vốn là một điểm mạnh trên điện thoại Samsung với khả năng hiển thị màu sắc chính xác, độ tương phản cao cùng với đó là chip Exynos 9611, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, song có thể mở rộng thêm tối đa 512 GB bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Samsung Galaxy M21 có một cụm camera sau được bố trí khá gọn gàng theo chiều dọc ở góc trên bên trái mặt lưng máy với camera chính 48 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera đo độ sâu trường ảnh 5 MP. Camera trước có thông số 20 MP. Máy có viên oin dung lượng lên tới 6.000 mAh. (Ảnh: CNET)

Xiaomi Redmi Note 9s 6GB (5,99 triệu đồng): Đúng như tên gọi của mình, điểm nhấn lớn nhất trên Xiaomi Redmi Note 9s nằm ở dung lượng RAM lên tới 6 GB, được hỗ trợ bởi chip Snapdragon 720G cùng với đó là bộ nhớ trong 128 GB, có thể mở rộng thêm tối đa 256 GB. Chiếc điện thoại này sử dụng “nốt ruồi” để bố trí camera trước song khác với Realme 6, camera trước 16 MP của máy được bố trí ở trung tâm phía trên màn hình theo bề ngang. Camera sau của Xiaomi Remi Note 9s 6GB bao gồm ống kính Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 5 MP, 2 MP. Một số thông số khác trên chiếc điện thoại của Xiaomi bao gồm màn hình 6,67 inch Full HD+ IPS LCD và pin dung lượng 5.020 mAh. (Ảnh: XDA-Developers)

OPPO Find X2 (23,99 triệu đồng): OPPO Find X2 là đại diện hiếm hoi ở phân khúc smartphone cao cấp sẽ lên kệ thị trường Việt Nam trong tháng 4. Trở lại phân khúc khó nhằn này sau hai năm vắng bóng, OPPO mang đến cho thị trường một thiết bị khá chỉn chu về thiết kế và ấn tượng ở thông số, hiệu năng trang bị. Máy được trang bị màn hình 6,7 inch độ phân giải QHD+ cùng với đó là tần số làm mới 120 Hz cùng với đó là chip Snapdragon 865, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Máy có ba camera ở mặt lưng bao gồm camera chính 48 MP sử dụng cảm biến Sony IMX 586, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 13 MP, trong khi đó camera trước có thông số 32 MP. Viên pin của chiếc máy đến từ OPPO có thông số 4.200 mAh, hỗ trợ sạc nhanh công suất tới 65 W.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất