Công Nghệ

Lộ thông tin hấp dẫn về kính thông minh Apple Glasses của Apple

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Về thiết kế, Apple Glasses có thể sẽ trông không khác gì một chiếc kính bình thường.

Apple đang phát triển một thiết bị đeo thực tế mô phỏng (AR) trong vài năm trở lại đây song chỉ mới gần đây thông tin về cách người dùng tương tác với nó mới bắt đầu rò rỉ. Cụ thể, nguồn tin rò rỉ nổi tiếng Jon Prosser chi biết Apple đang lên kế hoạch tích hợp kết nối 5G vào thiết bị AR của mình. Thông tin chi biết về điều này vẫn chưa được chia sẻ song nhiều khả năng chuẩn 5G được áp dụng sẽ là mmWave và Sub-6Hz. Việc hào phóng trang bị cả hai chuẩn kết nối 5G cho thiết bị này sẽ giúp người dùng có trải nghiệm đồng nhất cho dù họ đang ở đâu.

Ảnh dựng một thiết bị kính thông minh của Apple. (Ảnh: Phonearena)

Điều đáng nói là thiết bị nhiều khả năng mang tên gọi Apple Glasses này sẽ không hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Bên cạnh đó, Apple Glasses sẽ được trang bị một bộ cảm biến riêng để đảm bảo các chủ thể ảo có thể hiển thị một cách chính xác trong tầm nhìn của người dùng. Prosser đồng thời nói Apple Glasses sẽ đồng thời tận dụng cả dữ liệu tới từ iPhone và Apple Watch để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất. Apple Glasses sẽ sử dụng một hệ điều hành hoặc giao diện người dùng mới mà Apple gọi là “Starboard”. Trước đó, có rò rỉ nói rằng hệ điều hành này sẽ phụ thuộc vào các mã QR để hiển thị trải nghiệm khác nhau cho người dùng.

Apple Glasses được kì vọng sẽ có thiết kế tương tự một cặp kính truyền thống và không trông giống như “một cỗ máy khổng lồ” đeo trên mặt, tương tự như những thiết bị đeo khác. Chúng được thiết kế với trọng tâm là người dùng đại trà, Phonearena đánh giá. Apple hiện tại chưa công bố thời điểm cụ thể Apple Glasses có thể ra mắt song một số nguồn tin nói thời điểm này có thể là năm 2021 hoặc 2022.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất