Công Nghệ

Lộ mức phí dịch vụ xem video và đọc tin tức Apple sẽ giới thiệu đêm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Theo WSJ, mức phí dịch vụ mà Apple sẽ áp dụng sẽ ở mức 9,99 USD/ tháng.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple sẽ giới thiệu mảng Dịch vụ của mình tới công chúng trong sự kiện dẽ điễn ra vào tối nay 25 tháng 3. WSJ mới đây đã đăng tải một bài viết dài hơi về những gì Apple có thể sắp ra mắt và cách Apple đã bẻ hướng cùng thuyền trưởng Steve Jobs từ năm 2014 cho tới nay.

Báo cáo này theo đó cho biết Apple sẽ thu phí người dùng cho các nội dung độc quyền của mình. Đăng kí trả phí với các dịch vụ như HBO, Showtime, Starz sẽ có mức phí 9,99 USD thông qua ứng dụng TV của Apple trong khi đó dịch vụ đọc tin tức Apple News cũng có phí dịch vụ 9,99 USD.

Tương lai của Apple sẽ không chỉ còn nằm trên những chiếc iPhone.

WSJ nói thêm rằng Apple sẽ nỗ lực đàm phán để mang ứng dụng TV của mình tới nhiều sản phẩm TV thông minh nhất có thể trong tương lai gần. Trước đó, Samsung cũng tuyên bố điều này vào đầu năm nay. Apple bên cạnh đó cũng đang thương thảo với Roku để đưa ứng dụng Apple TV lên nền tảng của mình. Bên trong Apple, những nỗ lực của Apple đang được nhắc đến như “sát thủ của Netflix”. Ứng dụng TV của Apple theo đó sẽ có tính năng đăng ký chỉ với một cú click tới các dịch vụ như HBO, Starz và Showtime.

Hiện cũng chưa rõ Apple có kế hoạch kiếm doanh thu từ các nội dung độc quyền của mình như thế nào, tuy nhiên theo WSJ thì chắc chắn chúng sẽ không miễn phí. Về phía dịch vụ Apple News, mức phí 9,99 USD sẽ mang đến cho người dùng cơ hội tiếp cận với 200 tạp chí và trang tin tức.

Báo cáo của WSJ tiết lộ Appel CEO Tim Cook đã chuẩn bị cho biến lược chuyển hướng sang mảng dịch vụ của Apple trong nhiều năm trở lại đây. Cook theo đó đã tổ chức nhiều cuộc họp hàng tháng với nhóm Dịch vụ và yêu cầu đưa ra nhiều câu hỏi chi tiết và toàn cảnh về nhiều vấn đề khác nhau như đã có bao nhiêu người đăng kí trả phí dịch vụ iCloud hay tỷ lệ chuyển đổi từ dùng thử sang dùng trả phí Apple Music.

Thực tế, việc Apple thâu tóm Beats Electronic từ năm 2014 cũng giúp hãng này đẩy nhanh quá trình phát triển dịch vụ streaming nhạc của mình. Apple Music ra mắt tháng 6 năm 2015 và chỉ một năm rưỡi sau đó, Apple đã có 20 triệu người đăng ký sử dụng ứng dụng này.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất