Công Nghệ

'Lính mới' phân khúc smartphone giá thấp OPPO A83 ra mắt: màn hình tràn viền, camera selfie thông minh

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Đây là một trong những chiếc điện thoại thuộc phân khúc giá thấp, cận tầm trung đầu tiên ra mắt tại Việt Nam trong năm mới 2018.

Sau chiếc OPPO F5 Red với thân máy màu đỏ, OPPO tiếp tục khuấy động thị trường smartphone Việt tháng đầu năm bằng chiếc OPPO A83. Với giá bán 4,99 triệu đồng, chiếc điện thoại mới nhất của hãng này thuộc phân khúc giá rẻ.

Với OPPO A83, OPPO đưa thiết kế smartphone màn hình tràn viền xuống các dòng máy giá thấp.

Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của những chiếc điện thoại OPPO ra mắt gần đây như OPPO F5 hay OPPO F5 Youth, OPPO A83 cũng được trang bị màn hình tràn viền cùng tỷ lệ 18:9 hiện đại. Với thiết kế này, nhà sản xuất có thể tối đa diện tích màn hình mà người dùng có thể sử dụng trong khi đảm bảo thân máy nhỏ gọn, dễ cầm. OPPO A83 có màn hình 5,7 inch độ phân giải 1.440 x 720 pixel.

Bên trong hộp máy có thân máy, sách hướng dẫn sử dụng, que chọc sim, cáp - cục sạc và tai nghe.

Ở mặt lưng, người dùng có thân máy cấu thành từ nhựa với độ hoàn thiện cao. Thân máy cũng cong vát về hai cạnh giúp cảm giác trên tay thoải mái, không bị cấn. Góc trên cùng bên trái, người dùng có cụm camera sau thông số 13 MP khẩu độ f/2.2 lồi lên tương đối. Camera trước của chiếc máy trong khi đó chỉ có thông số 8 MP, tuy nhiên vẫn áp dụng công nghệ trí thông minh nhân tạo để tối ưu chất lượng ảnh chụp cho người dùng.

Mặt lưng cấu thành từ nhựa nhưng có độ hoàn thiện cao. Có lẽ cũng khó yêu cầu được gì hơn từ một chiếc máy ở tầm giá này.

Một số thông số khác cũng có trên chiếc điện thoại của OPPO bao gồm chip xử lý MediaTek 6737T tám nhân tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng thêm qua khe cắm thẻ nhớ cùng viên pin dung lượng 3.180 mAh.

Mời bạn đọc xem thêm nhiều hình ảnh thực tế của chiếc điện thoại này.

Khe SIM và nút nguồn bên cạnh phải.

… phím tăng giảm âm lượng bên cạnh trái. Đây là cách bố trí phím cứng quen thuộc trên điện thoại OPPO.

Camera sau thông số 13 MP.

OPPO cho biết camera trước trên chiếc máy này sử dụng công nghệ AI và “học hỏi” từ kho dữ liệu của chuyên gia làm đẹp, chụp ảnh chân dung để tối ưu ảnh chụp cho người dùng.

Máy có hai phiên bản là đen và vàng.

Khi lên kệ A83 chạy hệ điều hành Android 7.1 cùng giao diện ColorOS 3.2.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất